วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ทหารจับกุม ลักลอบนำไก่ชนราคาแพงส่งออกลาว

12 เม.ย. 2018
13

มุกดาหาร ทหารพรานจับไก่ชนราคาแพงลักลอบส่งออกไปลาว

ทหารพรานที่ 2110 มุกดาหาร สนธิกำลังสถานีเรือมุกดาหาร จับกุมไก่ชน 3 ตัว ราคาแพงขณะลักลอบลงเรือเพื่อส่งออกไป สปป.ลาว เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนก

เมื่อวันที่ 12 04 61 ภายใต้อำนวยการของ ร.อ.พิพัฒน์ เพียวิเศษ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2110 ได้รับรายงานจากสายว่า มีการลักลอบขนสินค้าหนีภาษีข้ามแดน บริเวณพิกัด VD 712315 พื้นที่ชุมชนนาโปน้อย ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงสั่งการให้ จ.ส.อ. ประสิทธิ์ แสนลา นายสิบยุทธการและการข่าว จัดกำลังร่วมกับนรข.มุกดาหาร ด่านศุลกากรมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง
จนกระทั่งพบชาย ทราบชื่อ นายพยับ ไชยเพชร อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 254 ถนนสำราญชายโขงเหนืออำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร และเรือยนต์เหล็กหางยาวขนาดใหญ่จอดที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในเรือ พบกล่องกระดาษฉลุมีรูจำนวน 3 กล่อง ข้างในกล่องเปิดออกพบไก่ชน 3 ตัว ตัวละ 1 กล่อง ข้างบนกล่องมีชื่อ เปิ้ลเทวดา (ซุ้มไก่ชน ส. ยิ้มแย้ม ) ทั้งหมดอยู่ในเรือลำดังกล่าว

จากการสอบถาม นายพยับ ไชยเพชร ได้มีคนมาว่าจ้างตนเองไปส่งไก่ชนที่ สปป.ลาว จำนวน 3 ตัว โดยได้ค่าจ้างไปส่งตัวละ 100 บาท ตนไม่ทราบราคาไก่ชนว่าเขาซื้อมาตัวเท่าไหร่ แต่ตนว่าไก่น่าจะราคาแพง
เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ต้องพร้อมไก่ชน และเรือยนต์หางยาวขนาดใหญ่ยี่ห้อโตโยต้าจำนวน 1 ลำ ถังแก๊ส จำนวน 2 ถัง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนกอีกด้วย จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร ส่วนไก่ชนส่งด่านกักกันสัตว์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading