จันทบุรี-สถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

จันทบุรี-สถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์จังหวัดจันทบุรีบาดเจ็บ 6 ไม่มีผู้เสียชีวิตจังหวัดใช้มาตรการเข้มหากพบเยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี เมาแล้วขับ ตามจับคนขาย และ สถานที่จัดเลี้ยงมอมเมาเยาวชน

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยข้อมูลจาก ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2561 จังหวัดจันทบุรี ว่า จังหวัดจันทบุรี มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนทั้งสิ้น 6 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ Admit นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งสิ้น 6 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยจังหวัดจันทบุรีได้บูรณาการหน่วยงานทหาร ตำรวจ ท้องถิ่น ท้องที่ อาสาสมัครในการตั้งจุดตรวจรณรงค์ลดอุบัติเหตุ เข้มงวดผู้ใช้รถใช้ถนน และประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวครอบคลุมบนถนนสายหลักและถนนสายรองด่านชุมชนเชื่อมต่อหมู่บ้านทั้ง 10 อำเภอ รวม 38 จุดตรวจ เรียกตรวจรถไปแล้วทั้งสิ้น 9,028 คัน พบการกระทำผิดกฎหมายจราจร รวม 1,278 ราย แยกเป็น ไม่มีใบขับขี่ 329 ราย,ไม่สวมหมวกนิรภัย 319 ราย,ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 210 ราย,มอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย 157 ราย,ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร 19 ราย,ขับรถย้อนศร 15 ราย,แซงในที่คับขัน 10 ราย ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในขณะขับรถ 10 ราย, เมาสุรา 5 ราย และ ใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนดโดยการตรวจจับด้วยกล้องอัตโนมัติ 204 ราย

ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรีได้ดำเนินการตามมาตรการบังคับใช้กฎหมายจราจรและ มาตรการยึดรถตามคำสั่ง คสช.ที่ 46/2558 ในกรณีเมาแล้วขับขี่ สุ่มเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุรวม 5 คัน เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล 3 คัน และ รถจักรยานยนต์ 2 คัน และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จังหวัดจันทบุรีรณรงค์เข้มหวังลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ หากเกิดอุบัติเหตุต้องเรียกเป่าแอลกอฮอล์ทุกราย หากพบเยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี เมาแล้วขับต้องมีการย้อนเอาความผิดผู้จำหน่าย หรือสถานที่จัดเลี้ยงที่ทำให้เยาวชนเมาแล้วขับ และหากเมาแล้วขับกรมธรรม์คุ้มครองผู้ประสบภัยจะไม่จ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ประสบเหตุเมาแล้วขับ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading