วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผู้ว่าสุโขทัย นำพุทธศาสนิกชน ทำบุญใส่บาตรเนื่องในวันสงกรานต์

สุโขทัย ผู้ว่านำพุทธศาสนิกชนใส่บาตรทำบุญเนื่องในวันสงกรานต์

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ราชการจังหวัดสุโขทัย นางเนาวรัตน์ เอกพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ แต่งกายด้วยชุดไทยที่สวยงาม นำพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญใส่บาตรเสริมสิริมงคลเนื่องในวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย ที่สะพานบุญ วัดตระพังทอง ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย โดยมีประชาชน พุทธศาสนิกชนร่วมกันทำบุญเป็นจำนวนมาก

สำหรับการทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ประเพณีมหาสงกรานต์สักการพระร่วงเจ้ากรุงสุโขทัย ประจำปี 2561 โดยพิธีตักบาตรเป็นแบบย้อนยุคตามแบบประเพณีโบราณ ใส่บาตรอาหารสดปรุงสำเร็จ แด่พระสงฆ์ หลังจากนั้นจะมีพิธีสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ในเวลาต่อมา
งาน “เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์” ของจังหวัดสุโขทัย ในปีนี้ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ใน 7 พื้นที่ ภายใต้ชื่องาน “มหาสงกรานต์ สักการพระร่วงเจ้ากรุงเก่าสุโขทัย เที่ยวชมงานประเพณีสงกรานต์จาก 7 วิถีชุมชน” ตั้งแต่วันที่ 7-19 เมษายน 2561 และในเย็นวันนี้ จะมีพิธีเปิด“สงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัย” ซึ่งเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จัดขบวนแห่รถบุปผาชาติ พร้อมด้วยนางสงกรานต์ร่วมสร้างสีสัน และประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยต่างออกมาตั้งซุ้มเล่นน้ำสงกรานต์กันในบริเวณวงเวียนหอนาฬิกา คาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะมีประชนชนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก

Loading