วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561

จันทบุรี-ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2561 จังหวัดจันทบุรี เอาจริง วินัยจราจร ดื่มแล้วขับโทษหนัก ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยข้อมูลจาก ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2561 จังหวัดจันทบุรี ว่า จังหวัดจันทบุรีได้บูรณาการหน่วยงานทหาร ตำรวจ ท้องถิ่น ท้องที่ อาสาสมัครในการรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนนักท่องเที่ยวบริเวณแหล่งท่องเที่ยวและจุดที่มีการเล่นน้ำสงกรานต์ เฝ้าระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ และการเมาสุราก่อความวุ่นวาย รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้เล่นน้ำสงกรานต์ปลอดภัย อนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของไทย รวมทั้งได้มีการตั้งจุดตรวจรณรงค์ลดอุบัติเหตุ เข้มงวดผู้ใช้รถใช้ถนน และประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวครอบคลุมบนถนนสายหลักและถนนสายรองด่านชุมชนเชื่อมต่อหมู่บ้านทั้ง 10 อำเภอ รวม 38 จุดตรวจมีการ เรียกตรวจรถไปแล้วทั้งสิ้น 18,176 คัน พบการกระทำผิดกฎหมายจราจร รวม 2,765 ราย แยกเป็น ไม่สวมหมวกนิรภัย 724 ราย,ไม่มีใบขับขี่ 661 ราย,ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 362 ราย,มอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย 270 ราย,ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร 48 ราย,ขับรถย้อนศร 26 ราย,ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในขณะขับรถ 24 ราย,แซงในที่คับขัน 22 ราย เมาสุรา 16 ราย และ ใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนดโดยการตรวจจับด้วยกล้องอัตโนมัติ 612 ราย

ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรีได้ดำเนินการตามมาตรการบังคับใช้กฎหมายจราจรและ มาตรการยึดรถตามคำสั่ง คสช.ที่ 46/2558 ในกรณีเมาแล้วขับขี่ สุ่มเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุรวม 16 คัน เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล 5 คัน และ รถจักรยานยนต์ 11 คัน และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จังหวัดจันทบุรีกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจะเรียกเป่าแอลกอฮอล์ทุกราย หากพบเยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี เมาแล้วขับต้องมีการย้อนเอาความผิดผู้จำหน่าย หรือสถานที่จัดเลี้ยงที่ทำให้เยาวชนเมาแล้วขับ และหากเมาแล้วขับกรมธรรม์คุ้มครองผู้ประสบภัยจะไม่จ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ประสบเหตุเมาแล้วขับ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading