เทศบาลตำบลหนองเสือ ร่วมกับอำเภอหนองเสือ จัดงานอนุรักษ์สืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2561

เทศบาลตำบลหนองเสือร่วมกับอำเภอหนองเสือจัดงานอนุรักษ์สืบสานประเพณีสงกรานต์ประจำปี2561

ในวันที่ 13 เมษายน 2561 ประเพณีสงกรานต์ ถือเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของไทย เป็นวันฉลองการขึ้นปีใหม่ไทยที่ยึดถือปฏิบัติกันมาช้านาน เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่สืบไป
เวลา12.30 น.วันที่ 13 เมษายน 2561ที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ลานอเนกประสงค์อำเภอหนองเสือ จ.ปทุมธานีนายวิรัตน์ เธียรพจีกุล นายอำเภอหนองเสือเป็นประธานพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุโดยมีนายสุรศักดิ์ สังกรแก้วนายกเทศมนตรีตำบลหนองเสือคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาล สมาชิกชมรมผู้สูงอายุ ร่วมจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์การจัดงานประเพณีสงกรานต์รดน้ำขอพรผู้สูงอายุในชุมชน ของเทศบาลตำบลหนองเสือ นั้น

ได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีโดยได้เชิญผู้สูงอายุ คณะกรรมการชุมชน และประชาชนในเขตเทศบาล เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้เห็นความสำคัญและระลึกนึกถึงผู้สูงอายุซึ่งเป็นผู้มีพระคุณและเป็นบุคคลสำคัญของครอบครัว สร้างการมีส่วนร่วมของคนในครอบครัวชุมชมและสังคมในการดูแลเอาใจใส่ผู้สูงอายุ รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นในการจัดงานประเพณีสงกรานต์รดน้ำขอพรผู้สูงอายุในชุมชนในวันนี้ได้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับผู้สูงอายุซึ่งจะได้รับคำแนะนำในการดูแลสุขภาพการจัดกิจกรรมนันทนาการสำหรับผู้สูงอายุและการรดน้ำขอพรผู้สูงอายุซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่และภายในงานยังมีการแต่งตัวชุดไทยย้อนยุคพร้อมกับเลี้ยงโต๊ะจีนและจัดแสดงดนตรีรำวงกลองยาวเพื่อเป็นการแสดงถึงความกตัญญูกตเวทีของผู้น้อยต่อผู้อาวุโสที่นับถือรวมทั้งขอพรจากผู้อาวุโสเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทยอีกด้วย

สมยศ แสงมณี ปทุมธานี ภาพ / ข่าว

Loading