วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.7/รรท.ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ประธานประชุมบริหาร ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์

วันนี้ (15 ธ.ค.59) ระหว่างเวลาประมาณ 09.00-13.00 น พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์
รอง ผบช.ภ.7 / รรท.ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เป็นประธานในการ “ประชุมบริหาร ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ประจำเดือน ธันวาคม 2559”

img_2617

โดยมี พ.ต.อ.บุญธรรม วรรณรัตน์ พ.ต.อ.วิเชียร แช่มช้าง พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล พ.ต.อ.วันชัย ธารณธรรม รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย  ผกก.กก.สส.ฯ,ผกก.(สอบสวน)ฯ, ผกก.สภ.ฯ,สวญ.ฯ,รอง ผกก.ฝอ.ฯ,รอง ผกก.ป.ฯ,รอง ผกก.สส.ฯ,รอง ผกก.หน.งานสอบสวนฯ,สว.ฝอ.1-7 ฯ ในสังกัด ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์

และเจ้าหน้าที่จากหน่วยตำรวจที่มีที่ตั้งในพื้นที่ ประกอบด้วย กก.ตชด.14 ,กก.อป.บก.สส.ภ.7 ,ตม.ฯ ,พฐ.ฯ ,สันติบาลฯ,ทางหลวงฯ,ท่องเที่ยวฯ,ตำรวจน้ำ,ตำรวจรถไฟ
ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุม

img_2616

img_2619

โดยได้กำชับข้อสั่งการดังต่อไปนี้ 1.ให้ปฏิบัติตาม “แนวทางปฏิบัติน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี อย่างเคร่งครัด
2.ให้ขับเคลื่อนและปฏิบัติตามคำสั่งและนโยบายของรัฐบาล,คสช.,ผบ.ตร. และ รรท.ผบช.ภ.7 อย่างเคร่งครัด ให้มีผลการปฏิบัติให้เห็นเป็นรูปธรรม 3.เพิ่มความเข้มในการออกตรวจสถานบริการทุกแห่ง เน้นย้ำให้เปิดปิดตรงเวลา อย่าให้มีผู้มีอายุต่ำกว่ากำหนดใช้บริการ ห้ามมีการค้าประเวณีเป็นอันขาด เพิ่มความเข้มในการป้องกันปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ การทำประมงผิดกฎหมาย การบังคับใช้แรงงานผิดกฎหมาย การค้าประเวณี และความผิดเกี่ยวกับสถานบริการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558
4.เพิ่มความเข้มในการป้องกันเหตุ ปรับแผนการตรวจ ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ แผนก้าวสกัดจับ วิเคราะห์สถานภาพอาชญากรรม ตรวจสอบกล้องวงจรปิด(CCTV)ในพื้นที่ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานครอบคลุมทั้งพื้นที่ เพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังและการป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น เน้นย้ำตามแหล่งท่องเที่ยว,สถานที่สำคัญ,บ้านบุคคลสำคัญ,สถานที่เชิงสัญลักษณ์,สิ่งสาธารณูปโภค และแหล่งชุมนุมชน กำชับเรื่องการจัดให้มีการฝึกทบทวนประจำสัปดาห์ ทั้งทางด้านยุทธวิธีและบุคคลท่ามือเปล่า
5.เร่งรัดการสอบสวนคดีให้ รวดเร็ว ต่อเนื่อง และเป็นธรรม ออกตรวจสถานที่เกิดเหตุโดยเร็ว ประสานการปฏิบัติกับ จนท.พฐ. ดำเนินการตามคำสั่ง ตร. ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด
6.สืบสวนหาข่าว จัดทำข้อมูลท้องถิ่น เน้นย้ำข้อมูลบุคคลตามหมายจับ บุคคลไม่พึงประสงค์ บุคคลเฝ้าระวัง และเร่งรัดจับกุมตัวบุคคลตามหมายจับมาดำเนินคดีให้จงได้ ให้มีการสืบสวน ก่อน/ขณะ/หลัง เกิดเหตุ จัดตั้งแหล่งข่าวทุกชุมชน ประสานงานการข่าวกับหน่วยอื่นในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ ให้เร่งรัดติดตามจับกุมหมายจับคดีค้างเก่า แบ่งเป้าหมายและความรับผิดชอบให้ชัดเจน จัดทำข้อมูลท้องถิ่น บุคคลพ้นโทษ บุคคลต้องสงสัยให้เป็นปัจจุบัน
7.ด้านการจราจร ให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการกำกับดูแลการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทั้งถนนสายหลักและสายรอง เน้นย้ำในชั่วโมงเร่งด่วนให้ควบคุมสั่งการด้วยตนเอง โดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยว และให้บริการประชาชนด้วยความสุภาพ อ่อนโยน และจริงใจ
8.เร่งรัดการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท และให้มีการขยายผลทุกครั้ง จัดตั้งชุดสกัดกั้นยาเสพติด ให้มีการขยายผลยึดทรัพย์ และปรับปรุงข้อมูลด้านผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้เป็นปัจจุบันและครบถ้วน

img_2615

9.กำชับเรื่องการบริหารด้านงบประมาณ ให้เร่งรัดติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามกรอบระยะเวลา ปฏิบัติตามระเบียบคำสั่งที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เป็นไปตามที่รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดแนวทางในการดำเนินการไว้อย่างเคร่งครัด

10.ให้ผู้บังคับบัญชากำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งด้านความประพฤติ ระเบียบวินัย และในด้านชีวิตความเป็นอยู่ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 อย่างเคร่งครัด รวมถึงให้หัวหน้าสถานี ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่แบบบูรณาการ เพื่อให้เกิดเอกภาพในการทำงาน ให้มีภาวะผู้นำ กล้ายืนหยัดในความถูกต้องเป็นธรรม และเมตตาธรรม
11.พัฒนาหน่วยงาน ปรับปรุงอาคาร สถานที่ ให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชน และพร้อมต่อการรับการตรวจตามโครงการโรงพักเพื่อประชาชนในระยะต่อไป อย่างต่อเนื่องและจริงจัง
12.ให้ จนท.ฝอ. ที่รับผิดชอบ ตรวจสอบเร่งรัดเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ ของ ภ.จว. ทั้งหมด และเร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว
13.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ห้ามยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายหรือมีการเรียกรับผลประโยชน์เป็นอันขาด หากตรวจพบการกระทำความผิดจะดำเนินการพิจารณาลงโทษตามกฎหมายทุกกรณี
14.กำชับเรื่องการรายงานเหตุ โดยเฉพาะคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ คดีสำคัญที่ต้องรายงาน ให้รายงานให้ทราบตามลำดับชั้น ปฏิบัติตามหนังสือข้อสั่งการว่าด้วยเรื่อง การรายงานเหตุให้ทราบ อย่างเคร่งครัด อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

img_2620

img_2622

15.ให้ปฏิบัติตาม วิทยุด่วนที่สุด ที่ 0007.22/4447 ลงวันที่ 9 ธ.ค.59 เรื่องการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2560 ตามข้อสั่งการของ ผบ.ตร. อย่างเคร่งครัด ให้เตรียมความพร้อมในการจัดทำแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรมภายใต้ “แผนยุทธการพิทักษ์ประจวบคีรีขันธ์” ระหว่างวันที่ 22-31 ธ.ค.59 อย่างต่อเนื่องและจริงจัง

16.ขอเชิญข้าราชการตำรวจทุกท่าน ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.ท.ฉัตรชัย อยู่สุข รอง สว.สส.สภ.อ่าวน้อย ปฏิบัติหน้าที่ประจำชุด ปส.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้วายชนม์และครอบครัว ในวันนี้ (พฤหัสบดีที่ 15 ธ.ค.59) เวลา 16.00 น. (หลังเลิกประชุม) ณ วัดป่าร่อน ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

img_2621

 

ณ ห้องประชุม ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading