วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ผบก.มุกดาหาร บูรณาการคุมเข้มร้านอาหารและดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

มุกดาหาร ผบก.มุกดาหาร บูรณาการคุมเข้มร้านอาหารและดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

ผบก.มุกดาหาร บูรณาการนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ นรข. สรรพสามิต และตำรวจน้ำ คุมเข้มร้านอาหารจำหน่ายสุรา และดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวหาดมโนภิรมย์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเกรงเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ ที่บริเวณหาดมโนภิรมย์ บ้านชะโนด อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ช่วงสงกรานต์

วันนี้ 14 เมษายน 2561 พล.ต.ต. อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคบการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย น.ท. อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร นายพยุง บุญสมสุวรรณ สรรพสามิตพื้นที่มุกดาหาร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม ศูนย์อำนวยการดูแลนักท่องเที่ยว บริเวณหาดมโนภิรมย์ อำเภอหว้านใหญ่ พบ พ.ต.อ.สุรจิตร์ วิวรรธน์สมบัติ ผู้กำกับการตำรวจภูธรหว้านใหญ่ พร้อมข้าราชการตำรวจ ,อาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ให้การต้อนรับ ได้ตรวจเยี่ยมรถตู้ CCTV Mobile ที่ได้นำมาติดตั้งเพื่อดูและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีประชาชนมาเที่ยวจำนวนมาก ให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราประชาชนที่มาเล่นน้ำ และตรวจร้านอาหารไม่ไห้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ในสถานที่ท่องเที่ยว

น.ท. อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหารกล่าวว่า จากนั้นคณะได้ลงเรือของ นรข. และตำรวจน้ำมุกดาหาร เพื่อตรวจสถานที่ลงเล่นน้ำบริเวณหาดมโนภิรมย์ โดยได้แนะนำมาตรการด้านความปลอดภัยเพิ่มเติมแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยได้นำเรืออำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยทางน้ำให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้ร่วมออกเรือตรวจสอบความปลอดภัยทางน้ำ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ อีกด้วย

พล.ต.ต. อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคบการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ได้คุมเข้มความปลอดภัยทางน้ำในแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ หาดมโนภิรมย์ บ้านชะโนด อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร โดยจัดชุดกู้ภัยทางน้ำพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือเข้าปฏิบัติงานตลอดเวลา พล.ต.ต. อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคบการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้บูรณาการคุมเข้มร้านอาหารและดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว รวมทั้งเยี่ยมจุดตรวจ จุดบริการประชาชนโดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจให้เข้มงวดตรวจทั้งการเมาแล้วขับ ตรวจสารเสพติด โดยเฉพาะรถโดยสารไม่ประจำทาง ขับรถเร็ว ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย รถกระบะเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไม่ปลอดภัย(ยืนท้ายกะบะ) มอเตอร์ไซค์ต้องสวมหมวกกันน็อก เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading