วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

วันครอบครัว คึกักแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมากชายทะเล

จ.ตราด สุขสันต์วันครอบครับ 14 เมษายน 2561 คึกคักแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวเป็นจํานวนมากมีทั้งต่างจังหวัดและในพื้นที่แถบจะหาที่นั่งไม่ได้ ซึ่งเป็นวันครอบครัวของประเทศไทย

การที่ทางราชการกําหนดวันครอบครับขึ้นมานั้น เนื่องจากต้องการให้ประฃาฃนได้ตระหนักถึงความสําคัญของครอบครับให้มากขึ้น เพราะการที่วิถีชีวิตของคนในสังคมไทยเปลี่ยนแปลงไป ย่อมทําให้ครอบครัวมีความขัดแย้ง และหว่างเหินกันมากขึ้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาสังคมตามมาที่หลังได้ โดยกําหนดให้วันที่ 14 เมษายน ของทุกปีเป็น วันครอบครัว เพื่อให้มีการฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีแต่ดั้งเดิม และยังเป็นช่วงที่คนไทยส่วนเดิมได้เดินทางกลับบ้านในช่่วงเทศกาลสงกรานต์ รัฐบาลได้กําหนดให้เป็นวันครอบครัว เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่า ของสถาบันครอบครัว และใช้เวลาว่างในวันหยุดสุดสัปดาห์ร่วมกันอีกทั้งยังส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าและ ทํากิจกรรมต่างๆร่วมกันเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ ระหว่างสมาชิกในครอบครัวและสร้างความรักความอบอุ่นในครอบครัวจะส่งผลให้สังคมไทยเป็นสังคม

ที่มีครอบครัวที่แข็งแรง ซึ่งจะช่วยลดปัญหาสังคมไทยในด้านต่างๆ ซึ่งวันครอบครัว ยังอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จึงได้ถือเป็นโอกาสในการ รวมญาต รวมครอบครัว จึงได้พากันมาเที่ยวที่ชายหาดบานชื่น มีทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาและสถานที่อื่นๆที่ได้เข้ามาท่องเที่ยวในวันครอบครัว ที่ชายหาดบานชื่น ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชายหาดสวยงาม โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตํารวจสถานีตํารวจภูธรไม้รูดและตํารวจนั้าพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดจุดไม้รูดมาคอยอํานวยความสะดวกและดูแลประชาชนที่ได้เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่หาดบานชื่นตลอด 24 ชม. นําโดย พ.ต.ท.ณกฤช ใจรักเรียน ผู้กํากับการสถานีตํารวจถูธรไม้รูด มาคอยดูแลและพบปะกับประชาชน โดยพูดคุยแนะนําให้ความรู้เกี่ยวกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามานั่งพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆในพื้นที่ชายหาดบานชื่น พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ชายหาดบานชื่นค้าขายดีตั้งแต่วันสงกรานต์มาแล้ว

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading