รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ตรวจเยี่ยมสถานีบริการผู้โดยสารปราจีนบุรี เน้นยำ้ความปลอดภัยรถโดยสารสาธารณะ

ปราจีนบุรี-รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกตรวจเยี่ยมสถานีบริการผู้โดยสารปราจีนบุรีเน้นย้ำความปลอดภัยรถโดยสารสาธารณะ

ที่อาคารผู้โดยสารจังหวัดปราจีนบุรี นายธนะ คมน์อนันต์ รักษาราชการขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยว่าที่ร.ต.ชาญชัย ก้อนสันทัด หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งปราจีนบุรี ร.อ.สงกรานต์ จันทร์รัตน์มณี ผู้บังคับหมวด ร้อยรักษาความไม่สงบที่2 มทบ.12 พ.ต.ท.ชวาลย์ วงษ์รอด รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี ให้การต้อนรับนายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกที่ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

ตามโครงการรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 การเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจความพร้อมในรถสาธารณะ และผู้ขับขี่รถโดยสารมีความจำเป็นอย่างมาก พร้อมการได้รับความร่วมมือจากสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ส่งอาจารย์และนักศึกษาในพื้นที่เข้าร่วมการตรวจสอบสภาพรถโดยสาร และพนักงานขับรถ หากพบรถโดยสาร หรือพนักงานที่กระทำผิดหรือไม่ การตรวจสอบแต่ละรายการตามแบบการตรวจสอบรถโดยสาร และผู้ขับรถประจำรถคันนั้นๆ ให้สำนักงานขนส่งจังหวัด เพื่อบันทึกรายละเอียดของรถโดยสารและพนักงานขับรถที่กระทำความผิดหรือไม่ผ่านการตรวจสอบ โดยจะมีโทษปรับตามขั้นตอน
นายธนะ คมน์อนันต์ รักษาราชการขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่าจากการรณรงค์ผู้ขับขี่รถโดยสาร มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ และตรวจหาสารเสพติด ในจังหวัดปราจีนบุรีมีสถานีผู้โดยสารจำนวน 2 แห่ง คือที่จังหวัดปราจีนบุรี และที่อำเภอกบินทร์บุรี สำหรับข้อมูลข้อบังคับต่างๆ สำนักงานขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ได้มอบหมายให้ผู้ประกอบการได้รับทราบแล้ว สิ่งที่จำเป็นอีกเรื่องหนึ่งคือการขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ศูนย์ข้อมูล GPS ปราจีนบุรี จะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจจับความเร็วของรถโดยสารที่ใช้ความเร็วเกินกำหนดตลอด 24 ชั่วโมง โดยข้อมูลทั้งหมดจะมีการลงบันทึกในฐานข้อมูล หากพบว่ามีการฝ่าฝืนจะทำการเรียกตัวผู้ประกอบการ คนขับรถ มารับทราบ พร้อมทั้งการเปรียบเทียบปรับ

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading