วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สงกรานต์เมืองปราจีนบุรี ดุเดือดวัยรุ่นยิงแทงบาดเจ็บสาหัส

17 เม.ย. 2018
14

สงกรานต์เมืองปราจีนดุเดือดวัยรุ่นทั้งยิงทั้งแทงบาดเจ็บสาหัสเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือกันวุ่น

วันที่ 15 เมษายน 2561 บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ภายในเทศบาลเมืองที่กำลังสนุกสนาน กลับต้องหยุดลงอย่างทันทีเมื่อมีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายทั้งแทงกัน ยิงกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันหามส่งโรงพยาบาลกันวุ่นวาย

เมื่อเวลา 20.00 น. ร.ต.อ.(หญิง)นฤมล ควรรำพึง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายร่างกายภายในงานเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณด้านหน้าศูนย์บริการรถยนต์นิสสันปราจีนบุรี ถนนราษฎรดำริ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ทั้งหมดมีอาการสาหัสจากการถูกอาวุธมีดแทงที่หน้าท้อง และด้านหลัง ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บรายแรก นายปริญญาวัฒน์ ปั้นกลาง อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 2 หมู่ 4 ตำบลดงพระราม อำเภอเมืองปราจีนบุรี ได้รับบาดเจ็บแผลถูกแทงที่หน้าท้องจนไส้ทะลัก รายที่สองชื่อนายทวีศักดิ์ รุณเกษม อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 5 ตำบลดงพระราม อำเภอเมืองปราจีนบุรี ได้รับบาดเจ็บถูกมีดแทงที่หน้าท้องเช่นเดียวกัน สำหรับรายที่สามชื่อนายมงคลชัย เนื่องแก้ว อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 19/1 หมู่ 7 ตำบลดงพระราม อำเภอเมืองปราจีนบุรี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่บริเวณหน้าอก ยังไม่ทราบอาวุธว่าถูกยิงหรือถูกแทง เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บส่งต่อรถกู้ชีพโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ทั้งสามรายถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
จากการสอบถามนายณัฐวุฒิ วงศ์ประสาท เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า ขณะที่ตนเองและเพื่อนๆในกลุ่ม รวมไปถึงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสามคน กำลังเล่นน้ำสงกรานต์อยู่บริเวณหน้าศูนย์รถยนต์นิสสันปราจีนบุรี ได้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคน หนึ่งในนั้นจำได้ว่าชื่อ “ใหม่ บ้านพระ” ได้ตรงเข้ามาทำร้ายโดยการชกต่อย ก่อนที่จะใช้อาวุธมีดแทง หลังจากนั้นได้เกิดการชุลมุนกันวุ่นวาย ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด โดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนยิง แต่เห็นว่าเพื่อนของตนได้รับบาดเจ็บไปแล้ว จึงช่วยกันนำตัวไปหลบด้านในศูนย์บริการ ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางด้าน พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาล พร้อมกับแจ้งว่าทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว จะได้มีการติดตามตัวมาสอบสวนสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading