ลูกสุนัขตกท่อระบายนำ้ กู้ภัยลุยนำ้ครำลงไปช่วยเหลือ

ลูกสุนัขถูกทิ้งตกท่อระบายน้ำกู้ภัยลุยน้ำครำลงไปช่วย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 เม.ย.61 มูลนิธิเสมอกัน กู้ภัยสุพรรณบุรี จุด อ.ด่านช้าง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าได้ยินเสียงลูกสุนัข ร้องอยู่ในท่อระบายน้ำ ภายในตลาดสด เทศบาลตำบลด่านช้าง หมู่ที่ 19 ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง ขอให้จัดเจ้าหน้าที่เดินทางมาให้การช่วยเหลือด้วย

หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าภายในท่อระบายน้ำ มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 60 ซม. ซึ่งมีฝาคอนกรีตเสริมเหล็กปิดอยู่ ได้ยินเสียงลูกสุนัขร้องดังออกมาจากข้างใน เจ้าหน้าที่จึงทุบปูนแล้วใช้เครื่องตัดถ่างตัดเหล็กออก จากนั้นเปิดฝาท่อระบายน้ำ แล้วให้เจ้าหน้าที่มุดท่อระบายน้ำ คลานลุยน้ำครำ ซึ่งเป็นน้ำเสียที่ทิ้งจากบ้านเรือนประชาชน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงนำลูกสุนัขขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ซึ่งจากการตรวจสอบ เป็นสุนัขเพศเมีย สีน้ำตาล-ดำ อายุไม่ถึง 1 เดือน สอบถามไม่พบเจ้าของ จึงคาดว่าอาจมีผู้แอบนำมาปล่อยทิ้งเอาไว้ ซึ่งไม่มีผู้ใดทราบว่าลูกสุนัขมาอยู่ในท่อระบายน้ำได้อย่างไร แต่ชาวบ้านเดินผ่านมาได้ยินเสียงจึงหาที่มาของเสียงก็พบว่าน่าจะมีลูกสุนัขตกลงไปในท่อระบายน้ำ ซึ่งเกรงว่าถ้าปล่อยไว้พายุฝนตกลงมาจะท่วมลูกสุนัขตาย จึงขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ ซึ่งหลังนำขึ้นมาได้ ได้มีประชาชนขอรับอุปการะเลี้ยงดูต่อไป.

 

ภาพนิ่ง/วีดีโอ จากมูลนิธิเสมอกัน กู้ภัยสุพรรณบุรี จุด อ.ด่านช้าง
ข่าว นันทชัย ศิริอรุณรัตน์

Loading