วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ลูกผู้ใหญ่บ้านปืนโหดซัลโว 6 นัดยิงโจรที่เคยขึ้นบ้าน

17 เม.ย. 2018
22

ลูกผู้ใหญ่บ้านปืนโหดซัลโว 6 นัด ยิงโจรที่เคยขึ้นบ้านและจำหน้าได้ หลังพบมาตั้งวงดื่มเหล้า

เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น.วันที่ 17 เม.ย. 61 พ.ต.ท. วโรดม ก้องสุวรรณคีรี สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้ง เกิดเหตุยิงกันที่หน้าบ้านเลขที่ 92 ถนนราษฎร์บำรุง หมู่ 5 ชุมชนคลองหวะ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 คน จึงลงพื่นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพมิตรภาพสามัคคีทงเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ ทราบชื่อ คือ นายปานิศฐาภูมิ บริบูรณ์ อายุ 29 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.เข้าที่ไหล่ขวาด้านหลังกระสุนทะลุหน้าอกได้รับบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ภัยมูลนิธิภาพสามัคคีหาดใหญ่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยคนเจ็บพร้อมเพื่อนรวม 3 คน ขับรถจักรยานยนต์หนีตายมาล้มลงที่หน้าป้อมตำรวจชุมชนจันทร์วิโรจน์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร
หลังจากที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่าคนยิงคือ นายเมธาสิทธิ์ ชิตชัยภูมิ อายุ 24 ปี เป็นลูกชายผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.คอหงส์ และรอมอบตัวกับตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมอาวุธปืน ขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุซึ่งมีใบอนุญาติถูกต้องเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้

จากการสอบสวน นายเมธาสิทธิ์ ยอมรับสารภาพแต่บอกว่า ไม่ได้ตั้งใจยิงเพียงแต่ยิงปืนขึ้นฟ้า 6 นัดเพื่อข่มขู่เท่านั้น สาเหตุมาจากก่อนหน้า นายปานิศฐาภูมิ ได้เคยขึ้นบ้านตนและขโมยของทั้งพระเครื่องและทรัพย์สินไปหลายรายการและตนจำหน้าได้

และเมื่อคืนนี้เห็น นายปานิศฐาภูมิ กับเพื่อนรวม 3 คน มาตั้งวงดื่มสุราอยู่หน้าร้านขายของชำเยื้องกับบ้านพัก จึงได้เดินเข้าไปถามว่าเคยขึ้นบ้านตนหรือไม่แต่กลับตอบว่าไม่รู้เรื่อง ตนจึงไล่ให้กลับไป และระหว่างที่ทั้ง 3 คนกำลังขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันออกไปตนได้ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ 6 นัด แต่ไม่ได้ตั้งใจยิงให้ถูกคน มาทราบภายหลังว่า นายปานิศฐาภูมิ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้แจ้งข้อหากับ นายเมธาสิทธิ์ 3 ข้อหาหนัก คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต,และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading