วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

!!พายุฝนถล่มเมืองเพชร

พายุฝนถล่มเมืองเพชรบุรี!! ฝนตกหนักต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมงต้นไม้หักโค่นขวางถนน บ้านเรือนพังพาบหลายหลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น.-16.30น ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเพชรบุรีมีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ของจังหวัดเพชรบุรี เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบนพื้นผิวถนนสูงหลายจุด สร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่และประชาชนที่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว โดยที่บริเวณแยกสัญญาณไฟจราจรหน้าเขาวัง ถนนราชดำเนิน ถนนดำเนินเกษม ถนนนอก ถนนบันไดอิฐ ฯลฯ ซึ่งเป็นถนนสายหลัก เขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี มีระดับน้ำที่ท่วมขังสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด โดยในบางจุดมีระดับน้ำท่วมขังสูงจนทำให้รถยนต์ดับกลางถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายรถเข้าบริเวณข้างทางเพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร ขณะเดียวกันบนถนนบางสาย เช่น ถนนบายพาส ซึ่งเป็นถนนเส้นหลัก ที่จะมุ่งหน้าสู่ภาคใต้ ได้มีต้นไม้และกิ่งไม้หักโคล้นลงมาขวางบนถนนในบางจุด ส่งผลให้รถเกิดชะลอตัว และการจราจรติดขัด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาคอยอำนวยความสะดวก ในบริเวณถนนบางสายที่มีสภาพการจราจรคับคั่ง เพื่อเร่งระบายรถในชั่วโมงเร่งด่วน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองเพชรบุรี ได้มาทำการเปิดฝาท่อระบายน้ำในบางจุด แล้วใช้แรงดันน้ำตรงปากท่อเพื่อช่วยเร่งระบายน้ำและขจัดสิ่งปฎิกูลต่างๆที่กรีดขวางให้ลงสู่ท่อเมนหลัก ไม่ให้เอ่อท่วมพื้นผิวจราจรพร้อมกับติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมในบางจุด สำหรับสาเหตุของน้ำท่วมขังในครั้งนี้ เกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้ท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน
ส่วนพื้นที่หลายอำเภอ ในจังหวัดเพชรบุรี ก็ได้รับผลกระทบจากพายุกระหน่ำจนต้นไม้โค่นลงฟาดผ่านสายไฟฟ้าขาด จนเป็นเหตุให้ไฟฟ้าดับสร้างผลกระทบให้กับประชาชนในหลายพื้นที่ บางพื้นที่มีกิ่งไม้และต้นไม้หักโค่่นกรีดขวางเส้นทางการจราจร ในขณะที่บริเวณบ้านโคกพลับ หมู่ที่3ต.หาดเจ้าสำราญ อ.เมืองเพชรบุรี ฤทธิ์พายุฤดูร้อนยังได้ถล่มบ้านเรือนของราษฏรพังราบได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน ล่าสุด ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงไปตรวจสอบบ้างแล้ว ซึ่งทั้งนี้เป็นผลมาจาก “พายุฤดูร้อน” ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 17 ลงวันที่ 17 เมษายน 2561 ซึ่งมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 17-18 เมษายน 2561 โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้(18 เม.ย) สถานการณ์ทั้งพายุและฝนฟ้าอาจจะทุเลาลงปกติ

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading