วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561

ศรีสะเกษปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561


วันนี้ (18 เม.ย. 61) ที่ห้องประชุมสระกำแพงใหญ่ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานการปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และแถลงข่าวการปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ภายใต้แนวคิด ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร
นายธวัช กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ มียอดสถิติอุบัติเหตุรวม (สรุป 7 วัน) รวม 24 ครั้ง บาดเจ็บ 21 ราย เสียชีวิต 7 ราย ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มาจากเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่ากำหนด ทัศนวิสัยไม่ดี จากพฤติกรรมไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือรถมอเตอร์ไซด์ รองลงมาคือรถปิคอัพ โดยปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุมาจากคนที่เมาแล้วขับ ไม่รักษาวินัยจราจร ขับรถเร็วเกินกว่ากำหนด

นายธวัช กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้ื เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและลดอุบัติภัยที่เกิดขึ้น จึงต้องความตระหนักและรณรงค์สร้างจิตสำนึกวัฒนธรรมความปลอดภัยและวินัยจราจร การมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน การบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง การปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยง/จุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของยานพาหนะทุกประเภท กำหนดมาตรการแนวทางเพื่อกำกับ ควบคุมดูแล เพื่อเกิดความปลอดภัยจากการขับขี่ ตลอดจนการเตรียมความพร้อมของบุคลากร เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆเพื่อให้สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงทีและทั่วถึง การจัดการฝึกซ้อมระบบบัญชาการเหตุการณ์และแนวทางปฏิบัติงาน เพื่อความพร้อมรับมือกรณีอุบัติเหตุต่างๆอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading