วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ศิษย์เขียว-ขาว ร่วมกับการกีฬา จัดมินิมาราธอน 2018

18 เม.ย. 2018
45

มุกดาหาร ศิษย์เขียว-ขาว ร่วมกับการกีฬาจัดมินิมาราธอน 2018เพื่อสร้างลู่วิ่งกีฬา
ศิษย์เก่าเขียวขาวโรงเรียนมุกดาหาร ร่วมกับสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย และชมรมวิ่งเมืองแก้วมุกดา จัดมินิมาราธอน เพื่อสร้างลู่วิ่งกีฬาให้กับโรงเรียนมุกดาหาร ในวันที่ 22 เมษายน 2561

เมื่อวันที่ 18 04 61 ณ ห้องประชุมช้างน้าว โรงเรียนมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร
นายปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นางเสาวนีย์ บุพบุญ ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย นายสมจิต ราชิวงค์ ผอ.โรงเรียนมุกดาหาร ศิษย์เก่าโรงเรียนมุกดาหาร โรงเรียนมุกดาหาร ชมรมวิ่งเมืองแก้วมุกดา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยกิจกรรม “เขียว – ขาว มุกดาหาร มินิมาราธอน 2018” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้มาใช้ในการปรับปรุงสนามกีฬาของโรงเรียนมุกดาหาร เพื่อใช้ในการเรียนการสอนและให้ประชาชนได้ใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬา นอกจากนี้ยังเป็นการใช้กิจกรรมกีฬาเพื่อมวลชนเป็นสื่อในการสร้างเสริมชุมชนให้เข้มแข็ง ด้วยการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างโรงเรียนมุกดาหารกับชุมชน รวมถึงเป็นการส่งเสริมกีฬาและการท่องเที่ยว (สปอร์ตทัวร์ริสซึ่ม) ของ

จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งกลุ่มนักวิ่งที่จะเข้าร่วมกิจกรรมภายในจังหวัดรวมถึงนักวิ่งจากต่างจังหวัด
รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ขอเชิญมาร่วมกิจกรรมเขียง-ขาว มาราธอน 2018 ในครั้งนี้ ซึ่งจะได้จัดขึ้นในวันที่ 22 เมษายน 2561 ที่จะถึงนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น เป็นต้นไป จะเกปิดรับสมัครนักกีฬาตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 22 เมษายน ที่หน้างาน ก็เชิญชวนนักวิ่งเพื่อมาร่วมกิจกรรม ซึ่งจะมีการเตรียมงาน เตรียมความพร้อมด้านเทคนิค ด้านการจราจร ด้านการพยาบาลก็จะมาดูแลนักวิ่ง และด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อจัดทำลู่วิ่งกีฬาให้กับโรงเรียนมุกดาหาร ให้มีลู่วิ่งที่ได้มาตรฐาน เพื่อเยาวชนและประชาชนทั่วไป ที่จะมาได้ใช้สถานที่ ในการออกกำลังกายด้านกีฬา และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติดต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหา

Loading