วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อดีตรอง สว.จราจร เครียดโรครุมเร้า คว้า .45 ยิงตัวเองดับ

18 เม.ย. 2018
18

อดีตรอง สว.จราจร เครียดโรครุมเร้า คว้า .45 ยิงหัวตัวเองดับ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 เมษายน2561 ร.ต.อ.วัชรพงษ์ เทียนประถัมภ์ รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง รับแจ้งมีเหตุยิงตัวตาย ที่เกิดเหตุบริเวณสถานที่ตัดล๊อคกลางหมู่บ้านทรัพย์สำราญ ซ.คลองสาม 6/5 หมู่ที่ 6 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฐานพันธ์ เฉลิมพัชรพรกุล รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง กำลังเจ้าหน้าฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รถกู้ชีพอบต.คลองสาม

ในที่เกิดเหตุบริเวณริมกำแพงปูนจุดตัดล๊อคของหมู่บ้านพบร่างผู้เสียชีวิต1รายทราบชื่อร.ต.ต.ไชยทวี เดชพลมาตร อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/137 หมู่ที่ 6 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี อดีตรองสว.จร.สภ.คลองหลวง เกษียณราชการสวมชุดอยู่บ้านมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ขมับขวาทะลุซ้าย ข้างกันพบอาวุธปืนขนาด.45 ม.ม.ซึ่งเป็นของผู้ตายตกอยู่1กระบอก ลักษณะขึ้นลำค้างไว้พร้อมใช้งาน 1 นัด ภายในแม็กซีนมีลูกปืนอยู่อีก 3 นัด ห่างกันเล็กน้อยพบปลอกกระสุนปืน.45ม.ม.ตกอยู่1ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็น

หลักฐานรอการตรวจสอบ นอกจากนี้ยังพบภรรยาและเพื่อนบ้านอยู่ระหว่างร่ำไห้ด้วยความเสียใจ
นางทวาย เดชพลมาตร อายุ 65ปี ขณะเกิดเหตุตนเองก็นั่งอยู่ภายในบ้านกับสามี จู่ๆสามีก็เดินออกจากบ้านไปตนก็นึกว่าเดินไปหาเพื่อนบ้านหลังข้างๆ ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขั้น1นัด ก่อนที่เพื่อนบ้านจะเดินมาบอกว่ามาสียิงตัวเองเสียชีวิตอยู่บริเวณตัดล๊อคห่างจากบ้านไปประมาณ4หลัง ซึ่งสาเหตุตนเองคิดว่ามาจากอาการเครียดจากโรคประจำตัวที่เป็นอยู่ คือโรคเบาหวานความดัน ไขมัน และต้องรับยาต่อเนื่อง ก่อนเกิดเหตุก็ไม่ได้ทะเลาะอะไรกันและที่ผ่านมาตนเองและลูกก็พยายามพูดกับพ่อบ่อยครั้งว่าอย่าเครียดเพราะทุกโรคสามารถรักษาหายได้ เพราะเจ้าตัวอยากหายโดยการออกกำลังกายโดยปั่นจักรยานวันละหลายสิบกิโลเมตร ซึ่งไม่คิดเลยว่าจะมาก่อเหตุเศร้าสลดเกิดขึ้นร.ต.อ.วัชรพงษ์ เทียนประถัมภ์ รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุพร้อมดีเอ็นเอที่อาวุธปืนไว้เป็นหลักฐานและจะได้สอบปากคำภรรยาและเพื่อนบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

สมยศ แสงมณี ปทุมธานี ภาพ / ข่าว

Loading