วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

หลวงพี่เมากาแฟ

ลพบุรี หลวงพี่ไม่ได้เมาเหล้าเมายาหรอกนะ แต่ว่าหลวงพี่เมากาแฟ

วันที่ 19 เม.ย. 61 เวลา 10.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดลพบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ที่วัดสิงหล ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี มีพระภิกษุลักษณะคล้ายเมาสุรา เอะอะโวยวายอยู่กุฏิ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ผู้ใหญ่บ้าน ม.ที่ 1 ต.ทะเลชุบศร พร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปยังกุฏิที่ได้รับแจ้งทันที เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงประตูกุฏิปิดอยู่ จึงได้เคาะประตูเรียก ภายในกุฏิพบพระวินัย สุวีโร อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 6 ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว จ.เลย อยู่ในลักษณะคล้ายเมาสุรา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงอาการลุกลี้ลกลน หน้าถอดสี

เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองได้ขอตรวจภายในกุฏิ และได้สอบถามว่าหลวงพี่เมาหรือไม่ แต่ได้รับการปฏิเสธว่าไม่ได้เมา เจ้าหน้าที่ได้พยายามเค้นเพื่อสอบถามความจริง จนได้รับคำตอบว่า”หลวงพี่เมากาแฟ” กินครั้งละ 3 ซอง ต้มใส่หม้อผสมกับข้าว วันนี้ฉันมาแล้ว 3 ครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่ามีเครื่องดื่มชูกำลังขนาด 150 ซี.ซี.ยี่ห้อหนึ่ง ที่มีแอลกอฮอล์ผสมซุกซ่อนอยู่ และยังอาหารหลากหลายชนิด บะหมี่สำเร็จรูป และกับแกล้มอีกหลายอย่างวางกระจายอยู่ภายในกุฏิ อีกทั้งยังพบอาวุธมีด และขวานซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไว้ ซึ่งจากการสอบถามว่ามีดขวานเอามาทำไมก็ได้รับคำตอบว่ามีญาติโยมนำมาถวาย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามหลายครั้งว่าหลวงพี่เมาอะไรแน่ ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า”เมากาแฟ” สักครู่ชาวบ้านได้ลงไปข้างกุฏินำขวดเครื่องดื่มชูกำลังขนาด 150 ซี.ซี กว่า 10 ขวดที่เพิ่งทิ้งลงในคูน้ำขึ้นมาให้ดู พระวินัย จำนนต่อหลักฐาน ยอมรับสารภาพว่าเมาเครื่องดื่มชูกำลังที่มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ไปหลายขวดจริง ซึ่งเมื่อชาวบ้านลงไปดูในคูน้ำข้างกุฏิพบเครื่องดื่มชูกำลังชนิดนี้ลอยอยู่เต็มคูน้ำ จึงได้นำตัวพระวินัยไปเพื่อตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายในสภาพเดินโซซัดโซเซ ก่อนนำตัวไปสึกที่วัดป่าธรรมโสภณ อ.เมือง ลพบุรี และได้ส่งกลับภูมิลำเนาไม่ให้อยู่ในพื้นที่เดิมอีก

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading