วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุดยื้อ!!นักท่องเที่ยวชาวบรูไน วูบหมดสติหลังลงดำนำ้เกาะไก่

19 เม.ย. 2018
29

สุดยื้อนักท่องเที่ยว บรูไน วูบหมดสติหลังลงดำน้ำที่ เกาะไก่ อ่าวนางขณะเจ้าหน้าที่ระบุร่างกายเสียน้ำฉับพลันเสียชีวิต

วันนี้ 18 เมษายน 2561 พ.ต.ต.ธรรมรัตน์ เรืองด้วง พนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนางได้รับแจ้งจาก ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารทะเลแหวก เขตรับผิดชอบอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ว่ามีเหตุ ท่องเที่ยว จมน้ำบริเวณหัวเกาะไก่ ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่อุทยานกำลังช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทราบชื่อ Miss PG HJH JAMILAH PG HJ OTHMAN อายุ 60 ปี หมายเลขหนังสือเดินทาง C0430003 สัญชาติ บรูไน สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้เดินทางท่องเที่ยวทางทะเลด้วยเรือหางยาวชื่อ “มาเรียม”
นายศุภมิตร วงษ์ลา มัคคุเทศก์ บริษัทมาเรียมทัวร์ ทราบว่า นักท่องเทียวคนดังกล่าว ได้ลงเล่นน้ำพร้อมกับลูกทัวร์คนอื่นและเกิดอาการวูบเป็นลมหมดสติในขณะที่กำลังเล่นน้ำจึงได้รีบเข้าทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและได้ช่วยเหลือทำ CPR ให้กับนักท่องเที่ยงซึ่งจากการให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ชีพจรหยุดเต้นเนื่องจากจมน้ำเป็นระยะเวลานานพอสมควร จึงได้นำตัวขึ้นเรือหางยาวมาเรียมไปที่ท่าเรืออ่าวน้ำเมา โดยระหว่างการนำส่งเจ้าหน้าที่.ได้ทำ CPR ตลอดทาง เมื่อถึงท่าเรืออ่าวน้ำเมาได้ประสานรถพยาบาลของ Aonang First Standard Clinic มารอรับไปทำการรักษาต่อ ยังรพ.กระบี่ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการ

ชันสูตรพลิกศพ ด้านMr.PG HJ MOHDISA BIN PG HJ OMAR สามีของ Miss PG HJH JAMILAH PG HJ OTHMAN ซึ่งเดินทางมาพร้อมไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด และจะรับศพกลับประเทศไปดำเนินการตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading