วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

อำเภออุทุมพรพิสัย ขับเคลื่อนโครงการ อำเภอคุณธรรม สืบสานพระราชปณิธานตามรอยพระยุคลบาท

อ.อุทุมพรพิสัยขับเคลื่อนโครงการ”อำเภอคุณธรรมสืบสานพระราชปณิธานตามรอยพระยุคลบาท”


วันนี้ (19 เม.ย. 61) ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นายขจัดภัย บุรุษพัฒน์ ประธานมูลนิธิพัฒนาข้าราชการ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาตามโครงการ “อำเภอคุณธรรม สืบสานพระราชปณิธานตามรอยพระยุคลบาท” ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยมี นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวรายงาน และมีผู้เข้าร่วมรับการสัมมนา จำนวน 100 คน

นายขจัดภัย บุรุษพัฒน์ ประธานมูลนิธิพัฒนาข้าราชการ กล่าวว่า กรมการปกครอง ร่วมกับ มูลมูลนิธิพัฒนาข้าราชการ จัดโครงการ “อำเภอคุณธรรม สืบสานพระราชปณิธานตามรอยพระยุคลบาท“ ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมบนาถบพิตร ในการช่วยเหลือ ผ่อนคลาย ความทุกข์ความเดือดร้อน รวมทั้ง เพื่อให้นายอำเภอเป็นผู้นำในการขับเคลื่อน การปลูกฝัง ค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกของความเป็นข้าราชการที่ดีและซื่อสัตย์สุจริตให้กับข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้เป็นอำเภอคุณธรรม สืบสานพระราชปณิธานตามรอยพระยุคลบาท
โดยมีหลักคิด หลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี 7 ประการ ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ. 2546 การมีส่วนร่วมในรูปแบบประชารัฐ มีพื้นที่เป้าหมายประกอบด้วย ทุกอำเภอทั่วประเทศ จำนวน 878 แห่ง ซึ่งการดำเนินงานอำเภอคุณธรรม มีเป้าหมายที่สำคัญ 2 ลักษณะ คือ คุณธรรมในการปฏิบัติราชการและคุณธรรมของการอยู่ร่วมกันในสังคม

 

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว /ภาพ

Loading