วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ฮือฮา!! เจ้าบ่าวใช้รถเทรนเลอร์ สิบล้อหลายสิบคันแห่ขบวนขันหมากสู่ขอสาว เงินสด 2 ล้านบาท ทองคำ 20 บาท

19 เม.ย. 2018
34

ฮือฮา เจ้าบ่าวขบวนขันหมากงานแต่ง ใช้รถแทรนเลอร์ สิบล้อหลายสิบคันแห่ขบวนขันหมากสู่ขอสาว เงินสด 2 ล้าน ทอง 20 บาท

วันที่ 18 เมษายน 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอลำทับ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้มีขบวนขันหมาก ซึ่งสร้างความสนใจแก่ประชาชนที่พบเห็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นขบวนขันหมากที่ยิ่งใหญ่ เพราะใช้รถแทรนเลอร์ และรถบรรทุกหลายสิบคัน มาเป็นขบวนแห่ของฝ่ายเจ้าบ่าว โดยขบวนเริ่มจาก ต.ลำทับ อ.ลำทับ มุ่งหน้าไปยัง ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม ซึ่งเป็นเขตรอยต่ออำเภอติดกันโดย ในขบวน นอกจากรถบรรทุก รถแทรนเลอร์ ยังมีรถกระบะ รถเก๋งที่เป็นขบวนยาวกว่า 1 กม. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยอำนวยความสะดวก

ซึ่งขบวนได้มาสิ้นสุดที่บริเวณบ้านเลขที่ 53 ม.2 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จากนั้นในขบวน ซึ่งมีเจ้าบ่าวคือนายธราพงษ์ ศรีสุข อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 ม.5 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ พร้อมขบวนขันหมาก มีขบวนกลองยาว ขบวนขันหมากรวมกว่า 100 คน ได้ลงจากรถเข้าไปยังบริเวณบ้านของฝ่ายเจ้าสาว คือ นส.พิชญา บุญเมือง อายุ 27 ปี พร้อมสินสอดเงินสด 2 ล้านบาท ทองคำรูปพรรณ 20 บาท แหวนเพชร ราคา 5 แสนบาท เข้าสู่ขอฝ่ายญาติเจ้าสาว แล้วทำพิธีสู่ขอท่านกลางญาติของฝ่ายเจ้าบ่าวเจ้าสาวหลายร้อยคน โดยวันนี้ เป็นเพียงการสู่ขอเท่านั้น ส่วนงานเลี้ยงมีกำหนดจัดอีกครั้ง ในวันที่ 21 เมษายน 61

นายธราพงษ์ ศรีสุข เจ้าบ่าว เผยว่า ตนเป็นเจ้าของบริษัทเอราวัณ โลจิสติส มีอาชีพรับจ้างบรรทุกน้ำมันปาล์มของโรงงานสกัดไปส่งโรงงานผลิตในพื้นที่ จ.กระบี่ ซึ่งได้พบรักกับฝ่ายเจ้าสาวครั้งสมัยเรียนที่ กทม.ด้วยกัน จากนั้นเมื่อเรียนจบก็กลับมาทำธุรกิจรับจ้างขนส่ง มีรถสิบล้อ รถแทรนเลอร์ไว้บริการ วันนี้ฤกษ์ดีได้มาสู่ขอฝ่ายเจ้าสาวที่ตนรักก็เลยจัดขบวนให้ยิ่งใหญ่ และมองว่า ตนมีอาชีพรับจ้างขนส่งก็เลยนำรถของตนมาเป็นขบวนขันหมากเพื่อให้ยิ่งใหญ่เป็นเกียรติแก่ฝ่ายเจ้าสาว

ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading