วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สหกรณ์เครือข่ายผู้รวบรวมผลไม้ จับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้นำเข้าส่งออกของประเทศอินเดีย

ตราด – สหกรณ์เครือข่ายผู้รวบรวมผลไม้
ในจังหวัดตราด จันทบุรี เชียงใหม่ จับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้นำเข้าส่งออกของประเทศอินเดีย


วันนี้ 19 เมษายน 2561 เวลา 09.00 น นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปะชัย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธานในพิธีเปิดการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) เพื่อส่งเสริมศักยภาพด้านการตลาดสินค้าเกษตร ตามโครงการส่งเสริมศักยภาพ ด้านการตลาดสินค้าเกษตร  รองศาสตราจารย์ ดร.อัทธ์ พิศาลวาณิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศมหาวิทยาลัหอการค้าไทย กล่าวรายงานความเป็นมาของโครงการ
ดร.ประธาน สุรกิจบวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้กล่าวต้อนรับคณะผู้ประกอบการนำเข้าส่งออกของประเทศอินเดีย เครือข่ายสหกรณ์ผู้รวบรวมผลไม้จังหวัดตราด จันทบุรี เชียงใหม่ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งร่วมในการเจรจา และเยี่ยมชมผลไม้ในครั้งนี้

นายอาทิตย์ สุกเหลือ สหกรณ์จังหวัดตราด ได้มอบหมายให้ นายประสาน
พะนอจันทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ นายวสันต์
สุขเสมอกุล ผอ.กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 2 พร้อมทีมงานสำนักงานสหกรณ์จังหวัดตราด เข้าร่วมพิธีเปิด และสังเกตการณ์ การเจรจาระหว่างผู้แทน สก.ส่งเสริมธุรกิจภาคเกษตรจังหวัดตราด จำกัด
สกก.เพื่อการแปรรูปและส่งออกจังหวัดตราด จำกัด โดยนายวุฒิพงศ์ รัตนมณฑ์ สกก.บ่อไร่ จำกัด โดยนายไพโรจน์  อิงชำนิ ผู้แทน สกก.เขาสมิง จำกัด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พาณิชย์จังหวัดตราด เกษตรจังหวัดตราด หอการค้าจังหวัดตราด เครือข่ายสหกรณ์ผู้รวบรวมผลไม้จังหวัดตราด สกก.จากจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดเชียงใหม่  มีผลไม้ได้แก่ มังคุด เงาะสับปะรดตราดสีทอง ลำไย แก้วมังกร และผลไม้อบแห้ง
ผู้ประกอบการของประเทศอินเดีย สนใจเงาะของ สก. ส่งเสริมธุรกิจภาคเกษตรจังหวัดตราด จำกัด โดยต้องการปริมาณ 2 วัน ต่อ 1 ตัน ซึ่งยังต้องศึกษา ข้อมูล พร้อมรายละเอียดด้านการขนส่งและการบริหารจัดการอื่น ๆ ที่ชัดเจน พร้อมทั้งได้เยี่ยมชมการรวบรวมผลไม้ของ สก.ส่งเสริมธุรกิจภาคเกษตร

จังหวัดตราด จำกัด และ สกก.เพื่อการแปรรูปและส่งออกจังหวัดตราด จำกัด
การเจรจาธุรกิจในครั้งจะประสบผลสำเร็จได้ด้วยความต้องการที่ตรงกันทั้งสองฝ่าย อีกทั้งเป็นช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรของจังหวัดตราด ได้ กระจายผลผลิตทางการเกษตรช่วงฤดูการผลิตที่จะออกสู่ตลาดมากในเดือน เมษายน – มิถุนายน 2561 ซึ่งจะทำให้เกษตรกร สมาชิกสหกรณ์ สามารถคัดเลือกผลไม้ที่มีคุณภาพ ตรงกับความต้องการของตลาด และผู้บริโภค รวมทั้ง
ได้ราคาที่เป็นธรรม เป็นที่พอใจของ
เกษตรกร สมาชิกสหกรณ์ ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามลำดับ

ภาพ/ข่าว ทีมงานประชาสัมพันธ์สำนักงานสหกรณ์
จังหวัดตราด

Loading