วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผู้ว่าประจวบฯ ชวนนักท่องเที่ยวแต่งกายย้อนยุค เที่ยวชมงาน หัวหินรำลึก ครั้งที่ 9

ผู้ว่าประจวบฯชวนนักท่องเที่ยวแต่งกายย้อนยุคเที่ยวชมงาน “หัวหินรำลึก ครั้งที่ 9”

วันที่ 20 เมษายน ที่บริเวณสถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางอรสา อาวุธคม ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นายประสงค์ โกมุก นายสถานีรถไฟหัวหิน ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “หัวหินรำลึก ครั้งที่ 9” ระหว่างวันที่ 27 เมษายน – 6 พฤษภาคม นี้ ที่สวนหลวงราชินี 19 ไร่ อ.หัวหิน เพื่อน้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2493 ทรงประกอบพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส ณ วังสระปทุม และในวันที่ 29 เมษายน 2493 ล้นเกล้าทั้งสองพระองค์ได้เสด็จแปรพระราชฐานโดยรถไฟพระที่นั่งไปประทับแรม ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อ.หัวหิน สร่างความปลาบปลื้มปีติให้กับพสกนิกรชาวหัวหินเป็นอย่างมาก

นายพัลลภกล่าวว่า งานหัวหินรำลึกจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9 ขณะนี้ได้บรรจุไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวของ ททท. มีการถ่ายทอดบรรยากาศย้อนอดีตของหัวหิน เมืองพักผ่อนตากอากาศยอดนิยมทุกยุคทุกสมัยให้นักท่องเที่ยวรำลึกถึงความทรงจำของหัวหินเมื่อครั้งวันวาน มีการบอกเล่าเรื่องราวจากหมู่บ้านชาวประมงขนาดเล็ก ย่านตลาดเก่าแก่ กระทั่งมีทางรถไฟสายใต้ตัดผ่าน ทำให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่นิยมปลูกบ้านพักตากอากาศ และมีวิวัฒนาการเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในระดับโลก

“ ในงานประกอบด้วยการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติวันราชาภิเษกสมรส และของในหลวงรัชกาลที่ 10 นักท่องเที่ยวจะสัมผัสมนต์เสน่ห์และกลิ่นอายความคลาสสิกของหัวหินจากลานวัฒนธรรมแสดงวิถีชีวิตประเพณีวัฒนธรรม อาหารพื้นถิ่นหลากหลายเมนูในอดีตและการละเล่นพื้นบ้าน การแสดงเดินแบบผ้าไทย กาล่าดินเนอร์การกุศล “Memories Hua Hin Station of Love“ หรือความทรงจำแห่งรัก ที่สถานีรถไฟหัวหิน ระหกว่างการจัดงานจะเชิญชวนประชาชนชาว อ.หัวหิน และนักท่องเที่ยวร่วมกันแต่งกายย้อนยุค “ นายพัลลภ กล่าว

 

Loading