วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชาวบ้านตำบลคลองประสงค์ จ.กระบี่ เดือดร้อนหนักถนนที่เชื่อมต่อ 3 หมู่บ้านทรุดหนัก

ชาวบ้านในตำบลคลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ เดือดร้อนถนนคอนกรีต ที่เชื่อมต่อระหว่าง3หมู่บ้านทรุด หนัก รถจักรยานยนต์ วิ่งผ่านลำบาก และเกิดอุบัติเหตุ บ่อยครั้ง ได้รับบาดเจ็บแล้ว1ราย แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหา หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำ ด้านอบต.คลองประสงค์นำแผงเหล็กกั้นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ชั่วคราว

วันที่ 20 เม.ย.61 ชาวบ้าน ตำบลคลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ ได้รับความเดือดร้อน ถนนคอนกรีต ที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่ 1 หมู่2 และหมู่3 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ ทรุดหนัก และพังต่อเนื่องจากดินชั้นล่างถูกน้ำกัดเซาะ ส่งผลให้รถจักรยานยนต์ วิ่งผ่านด้วยความลำบาก เนื่องจาก ผิวจราจร พังจนเหลือเพียงช่องทางเดียว ขณะเดียวกันด้านล่างก็ทรุดพังมากขึ้น และเกิดรอยแตกร้าว หลายจุด เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งซ่อมแซม เนื่องจากชาวบ้านขับรถตกถนนประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บมาแล้ว 1ราย หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำ ขณะเดียวกันเป็นเส้นทางไปยังหาดคลองทะลุ และหาดแหลมสน แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่ เกรงนักท่องเที่ยวจะประสบอุบัติเหตุกระทบการท่องเที่ยว

นางฟาตีมะห์ บุตรน้อย อายุ 64 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ถนนสายดังกล่าว เป็นเส้นทางทางที่ใช้สัญจรไปมาระหว่าง3 หมู่บ้าน คือ ม.1 บ้านเกาะกลาง ม.2 บ้านคลองประสงค์ และม.3 บ้านคลองกำ ที่ผ่านมากถนนทรุดตัวต่อเนื่อง จากน้ำทะเลกัดเซาะ แต่ไม่ได้รับการแก้ไข จนมาวันนี้ ทรุดพังมากขึ้นจนรถแทบจะวิ่งไม่ได้แล้ว เมื่อวานนี้ก็เกิดอุบัติเหตุมาแล้ว1ราย จึงอยากให้อบต.คลองประสงค์ เร่งหาทางซ่อมแซมโดยเร็ว เพราะไม่ใช่ชาวบ้านเท่านั้นที่ใช้ถนนเส้นนี้ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติก็ใช้ด้วย เมื่อไหร่จะซ่อมแซมสักที เดือดร้อนมานานแล้ว
ขณะที่เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองประสงค์ เร่งนำแผงเหล็กมากั้น จุดที่ถนนทรุดตัว เพื่อป้องกันรถวิ่งผ่าน และรายงานให้ผู้บริหารรับทราบเพื่อหาแนวทางดำเนินการซ่อมแซมต่อไป

ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading