วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สลด!!หนุ่มใหญ่วัย 43 ปีออกหาปลาเลี้ยงครอบครัวเป็นลมจมนำ้ดับ

21 เม.ย. 2018
17

ลพบุรี สลดหนุ่มวัย 43 ปีออกหาปลาเลี้ยงครอบครัวเป็นลมจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 เม.ย. 61 รงต.อ.กัมปนาท สร้อยศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.มะนาวหวาน อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.มะมาวหวาน ว่าได้เกิดเหตุมีผู้จมน้ำเสียชีวิตที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ หมู่ที่ 4 ต.มะนาวหวาน จึงได้เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พัฒนานิคม และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบนริมฝั่งอ่างเก็บน้ำพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน 1กฆ-8818 สระบุรี จอดอยู่ถุงสะพาย เสื้อแขนยาว และรองเท้าวางอยู่ข้างรถ แต่ไม่พบเจ้าของรถ โดยมีญาติๆของนายวิเชียร วิพันธุ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 5 ต.โนนสำราญ อ.เมืองชัยภูม จ.ชัยภูมิ เล่าว่านายวิเชียรได้ออกมาจากบ้านมาตั้งแต่เช้ามืด เพื่อมาหาปลา จนเวลาล่วงเลยไม่เห็นกลับบ้าน จึงได้เดินทางมาดู แต่ไม่พบนายวิเชียร เดินตามหาตามของอ่างเก็บน้ำก็ไม่พบ เกรงว่านายวิเชียรอาจจะจมน้ำเสียชีวิตภายในอ่างเก็บน้ำ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยฯ ให้มาช่วยดังกล่าว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง จึงได้เดินเรียงแถวหน้า่กระดานริมอ่างที่มีน้ำลึกประมาณ 1.30 ซม. ที่นายวิเชียรวางตาข่ายดักปลาไว้ ไม่นานก็พบร่างของนายวิเชียรจมอยู่ก้นอ่าง จึงได้นำตัวขึ้นมาจากน้ำในสภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีขี้ม้า กางเกงขาสั้น มีที่ใส่ปลาพันอยู่ที่คอ ไม่พบบาดแผล ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง ในเบื้องต้นคาดว่านายวิเชียรคงจะหน้ามืด เป็นลม หรือเป็นตะคริว ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading