สถานีเรือมุกดาหาร ฝึกซ้อมยุทธวิธีหน่วยเคลื่อนที่เร็วทางนำ้

22 เม.ย. 2018
9

มุกดาหารสถานีเรือมุกดาหาร ฝึกซ้อมยุทธวิธีหน่วยเคลื่อนที่เร็วทางน้ำ

สถานีเรือมุกดาหาร ฝึกซ้อมยุทธวิธีหน่วยเคลื่อนที่เร็วทางน้ำตามแนวชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อเป็นการทบทวนความรู้ให้กับกำลังพล และเพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2561 นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร กล่าวว่า หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ปัจจุบันได้มีการซักซ้อม เพื่อฝึกความคุ้นเคยทางน้ำยุทธวิธีในการลาดตระเวนตามลำน้ำโขง เนื่องจากในห้วงนี้มีเรื่องของการลักลอบยาเสพติดให้โทษ ซึ่งไหลลงมาจากทางด้านเหนือมีแนวโน้มสูงเข้ามาทางด้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเป็นการรับภัยคุกคามของยาเสพติดให้โทษ ทางหน่วยเรือมุกดาหารได้ฝึกความพร้อมในเรื่องของการลาดตระเวนทางน้ำ รวมถึงปัจจุบันได้ทำการจัดตั้งที่ทำการยุทธวิธี เพื่อที่จะให้การลาดตระเวนตามลำแม่น้ำโขง ในส่วนของจังหวัดมุกดาหารเป็นไปด้วยความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น มีความฝึกความพร้อมในการทบทวน เพื่อให้สามารรถรับกับภัยคุกคามของยาเสพติดให้โทษได้มากยิ่งขึ้น และเพื่อให้การป้องกันการนำเข้ายาเสพติดให้โทษ รวมถึงสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ โดยมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ได้ทำการตั้งจุดยุทธวิธี 2 แห่ง คือที่บางทราย และที่ชุมชนนาโป ของอำเภอเมือง ซึ่งทั้ง 2 จุด รวมถึงที่อื่น ๆ จะมีการลาดตระเวนทั้งทางบกและทางน้ำ เพื่อป้องกันการนำเข้า และนำออกของผิดกฎหมายทุกอย่าง
นาวาโทอมรศักดิ์ ชนะศึก กล่าวอีกว่า เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้ง

สนับสนุนกำลังทางบกในการรักษาความมั่นคงและป้องกันประเทศ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จะเป็นหน่วยที่พร้อมปฏิบัติสำหรับการป้องกันและรักษาอธิปไตย ตลอดจนการพิทักษ์รักษาผลประโยชน์ และความมั่นคงของชาติตามลำแม่น้ำโขงในทุกสถานการณ์ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นหน่วยงานชั้นนำของกองทัพเรือ และเป็นที่พึ่งพาให้กับประชาชน โดยจะให้การดูแลป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเป็นภารกิจหลัก และอาชญากรรมข้ามชาติเป็นภารกิจลำดับต่อมา…

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ /มุกดาหาร

Loading