วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สองสามี-ภรรยา ร้องปวีณา

23 เม.ย. 2018
19

สองสามีภรรยาร้อง ปวีณา นำลูกสาว 1 ขวบ 6 เดือน ไปจ้างเพื่อนบ้านเลี้ยง กลับถูกคนใจทรามล่วงละเมิดทางเพศ วอนให้ความเป็นธรรมติดตามคดี นำตัวผู้กระทำมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็ว

เมื่อเร็วๆ นี้ นายโรจน์ และนางรุ่ง (ทั้งคู่นามสมมติ) สองสามีภรรยา ทำงานเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในจ.ชลบุรี ร้องทุกข์ผ่านสายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กรณี “น้องแอ๋ม” (นามสมมติ) ลูกสาววัย 1 ขวบ 6 เดือน ที่นำไปจ้างเลี้ยงแถวบ้าน คนเลี้ยงโทรแจ้งให้พ่อ แม่ ไปรับ โดยบอกว่าเด็กไม่สบาย พบลูกมีเลือดออกทางอวัยวะเพศถูกล่วงละเมิดทางเพศ หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองชลบุรี ขอช่วยให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย

นายโรจน์ เล่าว่า ตนแต่งงานอยู่กินกับนางรุ่งจนมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน คือ น้องแอ๋ม วัย 1 ขวบ 6 เดือน ทุกวันตนกับภรรยาจะต้องไปทำงานแต่เช้ากว่าจะกลับก็เย็นค่ำ ไม่มีเวลาเลี้ยงดูลูกเพราะต้องช่วยกันหาเงินเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว จึงได้นำน้องแอ๋มไปจ้างเลี้ยงกับนางภา (นามสมมติ) อายุ 40 ปี ที่อาศัยอยู่ใกล้กัน โดยนางภาจะช่วยเลี้ยงน้องแอ๋มตั้งแต่ 07.00 – 21.00 น. คือตอนเช้าก่อนไปทำงานตนกับภรรยาจะพาลูกไปส่งให้นางภาและหลังเลิกงานก็จะแวะรับลูกกลับมาบ้าน เป็นอย่างนี้ทุกวัน ตกลงจ่ายค่าจ้างกันที่เดือนละ 4,000 บาท นางภาได้เลี้ยงน้องแอ๋มมาร่วม 4 เดือนแล้ว กระทั่งประมาณ 20.00 น.วันจันทร์ที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกับภรรยายังไม่เลิกงาน จู่ๆ นางภาได้โทรศัพท์มาบอกว่าให้รีบมารับลูกด่วน เพราะไม่สบายมากอาเจียนหลายครั้ง ตนกับภรรยาจึงได้รีบไปรับลูกทันที เห็นน้องแอ๋มมีอาการหน้าซีด ตัวสั่น อยู่ในอาการหวาดผวา จึงสอบถามนางภาว่าเกิดอะไรขึ้น นางภาก็ไม่ตอบและบอกว่าน้องแอ๋มมีเลือดออกที่ช่องคลอดด้วย เมื่อเปิดแพมเพิสลูกดูก็ต้องตกใจเพราะมีเลือดติดอยู่ ตนกับภรรยาจึงได้รีบพาลูกไปโรงพยาบาลชลบุรี หลังแพทย์ตรวจระบุเบื้องต้นว่า เด็กอวัยวะเพศมีร่องรอยฉีกขาดคาดว่าจะถูกล่วงละเมิดทางเพศ และให้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลถึง 5 วัน โดยแพทย์ได้สอบถามตนกับภรรยาถึงสาเหตุอะไรที่ทำให้เด็กเป็นเช่นนี้ได้ ซึ่งตนก็ได้บอกว่าไม่ทราบเพราะเอาลูกไปฝากนางภาเลี้ยง จนเช้าวันที่ 27 มี.ค.นางภาก็ได้มาเยี่ยมอาการน้องแอ๋มที่โรงพยาบาล แพทย์จึงได้สอบถามกับนางภา โดยนางภาอ้างว่าก่อนที่น้องแอ๋มจะเป็นอย่างนี้นั้นมีเพื่อนบ้านชื่อนางน้อย (นามสมมติ) มาเล่นกับน้องแอ๋มก่อนจะขออุ้มพาไปเที่ยวเล่นที่บ้านตัวเองซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนัก ตกเย็นก็พาน้องแอ๋มมาส่งโดยตนไม่ได้สังเกตว่าเป็นอะไรหรือไม่ จนจู่ๆ น้องแอ๋มก็มีอาการอาเจียนจึงได้พาไปเช็ดตัวก่อนจะเห็นเลือดออกมาทางช่องคลอด เลยรีบแจ้งให้พ่อแม่ของเด็กรีบมารับพาส่งโรงพยาบาล หลังนางภาให้ข้อมูลกับแพทย์เสร็จ แพทย์จึงได้แนะนำให้ตนเข้าแจ้งความทันที

“ต่อมาบ่ายวันอังคารที่ 27 มี.ค.61 ตนจึงได้เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองชลบุรี ท่ามกลางความสงสัยและเสียใจว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้กับลูกสาวที่ยังเล็กมาก หลังแจ้งความตำรวจได้เชิญตัวนางภากับนางน้อยมาสอบถามแต่ก็ยังไม่มีความชัดเจน เพราะทั้งสองคนปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็น บอกเพียงว่านางน้อยพาเด็กไปเล่นที่บ้าน แต่ไม่รู้ว่าเด็กเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร ขณะนี้น้องแอ๋มยังมีอาการหวาดผวาและซึม ไม่ร่าเริงเหมือนแต่ก่อน อยากให้ทางมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรม ติดตามคดีนำตัวผู้กระทำมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว” นายโรจน์ กล่าว

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นพ.สวรรค์ ขวัญใจพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี และได้ประสาน พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี เพื่อเร่งรัดคดี

โดยวันจันทร์ ที่ 23 เม.ย. 61 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้นัด พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี และ นพ.สวรรค์ ขวัญใจพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี จะเดินทางไปที่ รพ.ชลบุรี พร้อมพ่อ แม่ เด็ก เพื่อสรุปผลตรวจทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งดำเนินการหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า กรณีนี้เป็นเรื่องเลวร้ายมาก เพราะเด็กอายุเพียง 1 ขวบ 6 เดือน จะต้องให้ความสำคัญในเรื่องสภาพจิตใจ การบำบัดเยียวยา ซึ่งทางโรงพยาบาลชลบุรีได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีลงโทษโดยเร็ว.

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี ภาพ / ข่าว

Loading