วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ปิด 22 จุดเข้า-ออก มอเตอร์เวย์สาย 7 กระทบรากหญ้ายันภาคขนส่ง

ชลบุรี-ปิด 22 จุดเข้า-ออก มอเตอร์เวย์สาย 7 กระทบรากหญ้ายันภาคขนส่ง ผู้ประกอบการ้านค้ายันธุระกิจพลังงาน ขอถามใครจะเยียวยา(มีคลิป)
ปิด 22 จุดทางเข้า-ออก มอเตอร์เวย์สาย 7(ชลบุรี-พัทยา)ใช่ว่ากระทบผู้ประกอบการภาคขนส่ง ยังกระทบผู้ประกอบการร้านค้า ภาคอุสาหกรรมขนาดใหญ่ ธุระกิจด้านพลังงานที่ยอดหดหาย ยันรากหญ้า ขอถามหน่อยใครจะเยียวยาหรือหาแนวทางการแก้ไขอย่างไรต่อไป

ในวันนี้(23 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณมอเตอร์ ฝั่งขาเข้าชลบุรี และดูความเดือดร้อนของประชาชน หลังปิดทางเข้า-ออก 22 จุด มาตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.61 จนถึงปัญจุบัน จนทำให้ผู้ประกอบการขนส่ง ได้รับผลกระทบได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วนทำรถติดสะสมเป็นจำนวนมากและเวลานาน ล่าสุดทางกรมทางจึงต้องยอมเปิดทางเข้าช่วงด่าน บ้านบึง ด่าน บางพระ ด่านหนองขาม ด่านโปร่ง และด่านพัทยา เพื่อสะดวกต่อการเข้าเส้นทางหลักและลดปัญหารถติดยาว ในขณะที่จุดยูเทิร์นรถไกลถึง 20 กิโล โดยล่าสุด นาย วิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้งจำกัด(มหาชน) ได้ออกมากระตุ้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าวว่า ไม่เพียงส่งผลต่อวิถีชีวิตคนในศรีราชาเท่านั้น ในขณะนี้ยังกระทบไปถึงปัญหาต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้น และอาจเสียหายในภาคอุสาหกรรมในพื้นที่ไม่น้อยทีเดียว ในขณะที่กำลังผลัดดันนักลงทุนจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนในพื้นที่ ที่อาจทำให้ไม่เชื่อมั่นในภาคขนส่งไทยและย้ายฐานผลิตไปที่อื่น

ในขณะที่ปัญหารถพ่วง หัวลาก จอดบนช่องจราจร บนถนนสาย 7 ช่วงแยกสะพานโรงกุ้ง หรือเนินชนี นั้นทาง พ.ต.อ. จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.หนองขาม ได้ดำเนินการสั่งการให้ จร.ดำเนินการจับกุมทันทีหากมีการจอดรถบนช่องจราจร ซึ่งหลังจากนั้นจะต้องเรียกผู้ประกอบการลานตู้ เข้ามาพูดคุยหาทางแก้ไข การดำเนินการต่อไปอย่างไร ซึ่งจะต้องเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยหาแนวทางแก้ไข แตถึงอย่างไรก็ตามสำหรับในช่วงนี้หากมีการจอดบนช่องการจราจร จะดำเนินการจับกุมทันที ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ ตร.จร.คอยตรวจสอบอยู่ตามช่วงเวลา ขอให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางสบายใจได้

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading