วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

หลวงพี่ใจกู้ภัย ฝึกการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ให้สมาชิกสมาคมกู้ภัย

สุโขทัย หลวงพี่ใจกู้ภัยฝึกการช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้สมาชิกสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ

สมาคมกู้ภัยข่าวภาพจัดฝึกอบรมฟื้นฟูการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุให้กับลูกข่ายใหม่ที่ยังขาดความรู้ความเข้าใจในการปฐมพยาบาลและยังขาดทักษะการใช้อุปกรณ์ ER ในรถพยาบาล เพิ่มเติมองค์ความรู้ใหม่ให้กับลูกข่ายในสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ณ.ศาลาวัดตาลเตี้ย ตำบลตาลเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย โดยมีพระอภิปุณโญ หรือหลวงพี่ชลอ เสือกระจ่าง (นามเรียกขาน นคร 58) เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กรุงเทพฯ แผนกกู้ภัยเก็บศพ มาเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์ ด้านการกู้ภัย กู้ชีพ ให้แก่สมาชิกลูกข่าย ของสมาคมกู้ภัยข่าวภาพสุโขทัย ให้มีพื้นฐานที่ดี มีมาตรฐานในการทำงานช่วยเหลือผู้ประสบเหตุที่อย่างถูกต้อง อย่างถูกวิธี
ซึ่งพระอภิปุณโญ หรือหลวงพี่ชลอ(นคร 58) เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ตนมีบ้านเกิดอยู่สุโขทัย แต่ไปทำงานด้านการกู้ภัยที่ มูลนิธิร่วมกตัญญู มีประสบการณ์มานานถึง 19 ปี เมื่อมาบวชที่บ้านเกิดแล้ว ก็อยากใช้เวลาและความรู้ประสบการณ์ในด้านการกู้ภัยกู้ชีพ ของตน ให้สมาชิกลูกข่ายสมาคมกู้ภัยข่าวภาพสุโขทัย ให้มี

พื้นฐานที่ดี มีมาตรฐานในการทำงานช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ประสบภัยที่ถูกต้อง ในการฝึกอบรมฟื้นฟูการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ในครั้งนี้ ได้ให้คำแนะนำและการฝึกทักษะเสมือนจริงในด้านการใช้อุปกรณ์ ER ในรถพยาบาลและรถกูชีพ การช่วยคนจมน้ำเบื้องต้น การทำ CPR อย่างถูกต้อง การเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บอย่างถูกวิธี การฝึกอบรมฟื้นฟูการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ มีสมาชิกใหม่ลูกข่าย ของสมาคมกู้ภัยข่าวภาพสุโขทัย เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 20 คน

Loading