วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นักท่องเที่ยวแห่เซลฟีทุ่งปอเทืองเหลืองอร่าม

นักท่องเที่ยวแห่เซลฟีทุ่งปอเทืองเหลืองอร่าม ที่เบ่งบานเต็มทุ่งสร้างสีสันแห่งฤดูร้อน ย่านอำเภอสามโคก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่บ้านปทุม อำเภอ สามโคก ปทุมธานี เส้นทางไปวัดถั่วทอง เส้นทางดังกล่าว ที่พบเห็นทุ่งปอเทืองรอมข้างทางกว่า20 ไร่ ต่างพากันจอดแวะชมความสวยงามของทุ่งปอเทืองและเก็บภาพบรรยากาศกันอย่างคึกคัก จนกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่สวยสะดุดตาใครได้สัญจรผ่านมาต่างต้องแวะเก็บภาพบรรยากาศที่สวยงาม โดยแต่ละคนจะพกพาทั้งโทรศัพท์มือถือและกล้องถ่ายรูปถ่ายรูปคู่กับทุ่งปอเทือง และ เซลฟี่ ตนเอง ในท่าทางต่างๆ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก พร้อมแชร์ไปยังโซเชียลมีเดียกันเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบันพื้นที่อำเภอสามโคกมีการปลูกปอเทืองเพิ่มมากขึ้นในทุกๆปี เพราะปอเทืองเป็นพืชคลุมดินที่มีประโยชน์มากมาย นอกจากสามารถไถกลบให้เป็นปุ๋ยซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการลดต้นทุนทางการเกษตรของเกษตรกรเป็นอย่างมากเพราะปอเทืองเป็นปุ๋ยพืชสดที่มีคุณภาพเทียบเท่าปุ๋ยเคมี แต่ปราศจากสารพิษเจือปน เมล็ดของปอเทืองยังสามารถจำหน่ายสร้างรายได้ในช่วงหลังการเก็บเกี่ยวได้อีกด้วย

นอกจากประโยชน์ของปอเทืองที่ได้กล่าวไปแล้วนั้นมันยังมีประโยชน์แฝงอีกอย่างนั่นก็คือสามารถจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ผู้คนได้ไปเที่ยวชมความสวยงามได้คล้ายๆ กับทุ่งทานตะวัน เพราะทุ่งปอเทืองก็มีความสวยงามไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ทั้งยังช่วยเสริมสร้างให้เกษตรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น การปลูกปอเทืองมีแต่ได้กับได้ และในช่วงนี้นักเซลฟี่ทั้งหลายจึงไม่ควรพลาดที่จะมาเที่ยวชมทุ่งปอเทืองบานสะพรั่งในพื้นที่บ้านปทุม อำเภอ สามโคก ปทุมธานี

สมยศแสงมณี ภาพ / ข่าว

Loading