วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

อ้างเป็นตำรวจ หลอกทำบุญแท๊งค์นำ้

23 เม.ย. 2018
16

ปทุมธานี อ้างเป็นตำรวจหลอกทำบุญแท๊งค์น้ำ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ใน อ.คลองหลวง ว่ามีมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นตำรวจ ก่อเหตุหลอกให้ชาวบ้านช่วยทำบุญแท๊งค์น้ำสแตนเลสให้กับโรงเรียนที่ยากไร้ พร้อมกับจะมีรถรับไปร่วมงานบุญมอบแท๊งค์น้ำให้กับโรงเรียน แต่พอถึงเวลากลับเงียบหาย ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 2/3 หมู่ที่11 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

บ้านที่เกิดเหตุพบนายสมชาย ไตรศักด์ศรีหรือลุงแดง อายุ 70 ปี และนางบุญมี ไตรศักดิ์ศรี อายุ 70 ปี สองสามีภรรยานั่งรอความหวังว่าจะมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่มารับไปทำบุญมอบแท๊งค์น้ำให้กับโรงเรียนที่ยากไร้ ที่คลอง 11 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี โดยนั่งคอยตั้งแต่ 11.00 น.แต่กระทั่งเย็นก็ยังไม่มา จึงมั่นใจว่าโดนมิจฉาชีพหลอกให้ทำบุญอย่างแน่นอน

นายสมชาย ไตรศักด์ศรีหรือลุงแดง เปิดเผยว่า เย็นวานนี้ขณะที่ตนเองและภรรยากำลังนั่งตำน้ำพริกอยู่บนบ้าน ก็มีชาย1คน อายุประมาณ 40-45 ปี แต่งตัวเครื่องแบบตำรวจครึ่งท่อน สวมรองเท้าหนังแก้วดำเงิน ตัดผมข้างขาว พกวิทยุสื่อสารขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าสีบอรนด์สภาพเก่า เข้ามาหาตนเองโดยอ้างว่าตนเองเป็นลูกชายของอดีตกำนันคนหนึ่งในต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่ตนเองรู้จักซึ่งเสียชีวิตไปแล้วพร้อมยกมือไหว้ เข้ามาทักทายและชวนทำบุญแท๊งค์น้ำให้กับโรงเรียนคลอง11 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ที่ขาดแคลนโดยทางโรงเรียนต้องการแท๊งค์น้ำสแตนเลสซึ่งมีความคงทนจำนวน 6 แท๊งค์ขนาด 4,000 ลิตร ราคา 19,000 บาท โดยมีผู้บริจาคแล้ว4ใบเหลือเพียง 2 ใบอยากจะให้ตนเองร่วมบริจาค นอกจากนี้ยังแสดงตัวเองว่าเพิ่งย้ายมาเป็นตำรวจอยู่ที่สภ.คลองหลวงและไม่เคยเข้ามารบกวนอะไรลุงเลย ตนเองจึงคิดว่าเป็นการสร้างบุญประกอบกับตนเองมีธุรกิจรถบัสให้เช่าและภรรยายังบอกว่า การทำบุญแท๊งค์น้ำดีชาติน่าจะได้ไม่อดอยาก ร่มเย็นเหมือนสายน้ำ ตนเองจึงทำบุญแท๊งค์น้ำไปจำนวน1ใบ ราคา 19,000 บาท

นอกจากนี้แล้วชายที่อ้างตัวยังเดินขึ้นตามมาบนบ้านขณะที่ตนเองกำลังขึ้นมาหยิบเงินพร้อมทั้งสอดส่องสายตามองและคุยสนิทสนมกับภรรยาและรู้ความเคลื่อนไหวของครอบครัวตนเองเป็นอย่างดี ก่อนที่ชายดังกล่าวจะให้ตนเองจดชื่อผู้ที่จะอุทิศส่วนกุศลให้เพื่อสลักลงแท๊งค์น้ำหลังจากตนเองส่งชื่อให้กี่มีคนวิทยุเข้ามา ว่ามีการจับยาซอยเทพประทานชายดังกล่าวจึงรีบกลับ และรับปากว่าวันนี้ 10.00 น.จะมารับไปร่วมงานมอบแท๊งค์น้ำให้กับโรงเรียนพร้อมกับจะนำนามบัตรมาให้เพื่อจะได้ไว้โทรติดต่อช่วยเหลือกัน แต่จนถึงบ่ายตนเองก็ยังไม่พบว่าชายดังกล่าวจะมารับตนเอง ตนจึงเดินทางไปที่สภ.คลองหลวง เพื่อสอบถามที่โต๊ะประจำวันว่ามีนายตำรวจนามสกุลบางชวดหรือไม่ ก็ได้คำตอบว่าไม่มีจึงมั่นใจว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้เสียเงิน

สมยศ แสงมณี ปทุมธานี ภาพ / ข่าว

Loading