วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สลดแม่เฒ่า ถูกไฟคลอกย่างสดสยองคากองเพลิง

25 เม.ย. 2018
15

จ.พะเยา – สุดสลดแม่เฒ่านอนจุดเทียนไข ถูกไฟคลอกย่างสดสยองคากองเพลิง

เมื่อเวลา 07.45น.ของวันที่ร.ต.อ.ยศพนธ์ หลักดี สว.สอบสวน สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งว่ามีเหตุพบศพหญิงชราถูกไฟคลอกเสียชีวิตในบ้านพักไม่มีเลขที่บ้านหมู่ที่ 11 ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยลือชาท่าวังทอง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปลูก2ชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูนอยู่ในสวน อยู่ในสภาพเหลือแต่ผนังปูนห้องน้ำ นอกนั้นไหม้หมด พบร่างนางสม อรินต๊ะทราย อายุ 76 ปี ถูกไฟครอกไหม้ไปเกือบทั้งหมดเหลือเพียงช่วงอกให้เห็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทางแพทย์ รพ.พะเยาเข้าชันสูตรแต่ไม่สามารถชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงได้เนื่องจากสภาพศพถูกเผาจนแทบจะไม่เหลือเป็นรูปร่าง

นายดำรัส เทพคำปลิว อายุ56 ปี บ้านเลขที่ 17 ม.3 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ให้การว่า ก่อนที่จะมาพบศพ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมนางสมและเพื่อนบ้านอีก 1คน ได้นั่งดื่มเหล้ากับนางสม จนเวลาประมาณ 20.30 น. ต่างก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ส่วนนางสมอาศัยอยู่คนเดียวตามลำพัง รุ่งเช้าตนก็ได้นำอาหารมาให้นางสม ตามปกติเพราะเคารพรักกันเป็นการส่วนตัว มาพบว่าบ้านถูกไฟไหม้แต่ไม่เจอนางสม จึงพยายามหาและพบว่านางสมเสียชีวิตอยู่กลางบ้าน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที
ส่วนสาเหตุเบื้องต้นน่าจะเกิดจากเทียนไขที่นางสมมักจะจุดไว้ข้างที่นอนล้มลงโดนที่นอนและเกิดไฟไหม้ขึ้น ด้วยความเมาและความชราจึงไม่สามารถหนีออกจากกองเพลิงได้จึงเสียชีวิตในที่สุด

นพพร/พะเยา)

Loading