วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

นายอำเภอจุน พร้อมทหารลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยพายุฤดูร้อน

จ.พะเยา – นายอำเภอจุนพร้อมทหารลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยพายุฤดูร้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดพายุฤดูร้อนได้พัดทำลายบ้านเรือนราษฎร และต้นไม้ใหญ่น้อยหักขวางถนน สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างใน อ.จุน เมื่อวันที่24 เมษายนที่ผ่านมานั้น
ล่าสุดวันนี้( 25เม.ย.2561) เวลา 06.00น.นายเทวา ปัญญาบุญ พร้อมด้วย พล.ต.สายัณหา เมืองศรี ผบ มทบ 34 พอ. วันไชย มณีวรรณ รอง ผบ ร.17 อบต.พระธาตุขิงแกง และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ออกเยี่ยมเยียนและช่วยราษฏรที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ในบ้านหมู่ที่ 2 6 9 ตำบลพระธาตุขิงแกง อำเภอจุน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดเกือบ 300 หลังคาเรือน

ในขณะที่ต้นไม้ขนาดใหญ่ หรือวัตถุอื่นๆที่ตกในบ้านเรือน ถนน นายเทวา ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองและ อปท.ท้องที่นั้นๆเร่งชักลากให้พ้นพื้นผิวการจราจร ถนนหรือบ้านเรือนราษฎร เพื่อแบ่งเบาและบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด

สำหรับการช่วยเหลือในเบื้องต้นทางอบต.พระธาตุขิงแกง ได้ตั้งงบฉุกเฉินไว้ประมาณ 200,000 บาท ไว้ซื้อวัสดุอุปกรณ์เช่นกระเบื้องสังกะสีหรือค่าใช้จ่ายอื่นใดตามคามจำเป็นและเป็นไปตามระเบียบ ซึ่งได้สำรวจไว้แล้ว มีบ้านเรือนที่เสียหาย 270หลังคาเรือน ใช้กระเบื้อง 3,000แผ่น ส่วนบ้านที่เป็นสังกะสีสามารถใช้ตะปูตอกกลับที่เดิมได้ คาดว่าไม่เกินเย็นนี้บ้านทุกหลังจะสามารถเข้าไปอยู่ได้ตามปกติ

( นพพร/พะเยา)

Loading