วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นายอำเภอกุยบุรี ต้อนรับคณะผู้บริหารสถานศึกษา ดูการพัฒนาพื้นที่กุยบุรี สถานที่ท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.61 นายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี รับคณะจากบริษัทราชบุรีเพาเวอร์ จำกัด ที่นำคณะผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่ราชบุรี จำนวน 40 คน มาศึกษาดูงานการพัฒนาพื้นที่กุยบุรี การพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่กุยบุรี

ระหว่างวันที่ 24-26 เม.ย.61 ซึ่งในวันนี้กิจกรรมแรกที่กุยบุรี คือ ชิมขนมจีนป้าน้อย (ขนมจีนในตำนานที่ขายมานานกว่า 50 ปี ทุกคนยอมรับว่า ขนมจีนอร่อยมากสมคำร่ำลือและประกาศเกียรติคุณที่ได้รับ) ทานเสร็จถ่ายภาพร่วมกัน จากนั้นไปที่ทำการอุทยานแห่งชาติกุยบุรี รับฟังการบรรยายสรุปเรื่องการตัดไม้จันทน์หอม

 

โดยพี่หน่อย (ทองสุข แดงโชติ) ผู้เชี่ยวชาญ
เกี่ยวกับป่า สัตว์ป่า เคยไปเป็นที่ปรึกษาแก่ประเทศเวียดนามเริ่องช้างป่า สัตว์ป่า จากนั้นแวะสันเขื่อนยางชุมอันเนื่องมาจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 จาก นั้นแวะบ้านรวมไทย ซื้อสินค้าเกษตร เช่น กะห รี่ปั๊บ กล้วยฉาบทอด ฯลฯ จากนั้นดูผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของกลุ่มต่าง ๆ เช่น ผลิตภัณ์จากใบสับปะรด กลุ่มเลี้ยงแพะ ชาใบหม่อน ฯลฯ จากนั้นไปจุดตรวจห้วยลึก นั่งรถชาวบ้านแบบเปิดด้านหลัง เพื่อสะดวกในการดูช้างป่าสัตว์ป่า โชคดีพบมากร่วม 20 ตัวตามที่ต่าง ๆ สร้างความประทับใจให้แก่ทุกๆคนที่เข้าไปดูช้างป่า สัตว์ป่า สมกับเป็น “กุยบุรี ซาฟารีแห่งเมืองไทย”

จากนั้นไปรับประทานอาหารทะเลสดอร่อยที่ อำไพฟาร์ม ต.เขาแดง อ.กุยบุรี และเข้าที่พักที่โรงแรมเทวัญดารากุยบุรี ที่ ต.บ่อนอก เขต อ.เมืองประจวบฯ อีกด้วย

Loading