วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน

ทหารร่วมฝ่ายปกครองลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ต.ล้อมแรด อ.เถิน หลังชาวบ้านประสบวาตะภัยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 25 เมษายน 25561 เวลาประมาณ 08.00 น. จากที่เกิดพายุฝนและลูกเห็บตกหนักในพื้นที่ ต.ล้อมแรด อ.เถิน นานกว่า 3 ชั่วโมงและ เกิดน้ำท่วมถนนผิวการจราจรบริเวณ บ้านดอนไชย หมู่ 12 ต.ล้อมแรด หน้าโรงแรมนครเถินระยะทางยาวกว่า 500 เมตร และมีต้นไม้ล้ม เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือนประชาชนถูกลมพายุและลูกเห็บพัดพังเสียหายจำนวนมาก นั้น
ล่าสุดเช้าวันนี้ นายภูดิท ศรีสอาด นายอำเภอเถิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 นำโดย พ.ท.บุญวัฒน์ จันทรมานนท์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 จำนงน 30 นาย และเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลล้อมแรด เร่ง ให้การช่วยเหลือชาวบ้าน โดยกำลังส่วนหนึ่งเร่งนำกิ่งไม้ออกจากหลังคาบ้านเรือนประชาชนที่ต้นไม้หักโค่นทับหลังคา และกำลังอีกส่วนหนึ่งเข้าตัดกิ่งไม้ที่

ต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนน ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เร่งซ่อมแซมสายไฟและเดินสายไฟที่ขาด ชำรุดเสียหาย ให้กับบ้านเรือนประชาชน ซึ่งคาดว่าช่วงบ่ายวันนี้ชาวบ้านใน ตำบลล้อมแรดจะมีไฟฟ้าใช้ทุกครัวเรือน
ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องเถินและเทศบาลตำบลล้อมแรด ยังคงเร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วนซึ่งในเบื้องต้นพบความเสียหายกว่า 6 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านอุ่มลอง หมู่ที่ 1 , บ้านเวียง หมู่ที่ 2 , บ้านหนองเตา หมู่ที่ 8 , บ้านสบคือ หมู่ที่ 10 , บ้านดอนไชย หมู่ 12 และบ้านดอนทราย หมู่ 13 บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายประมาณ 300 ครัวเรือน เสียหายทั้งหลัง 2 หลังเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมนำกระเบื้องแจกจ่ายให้ชาวบ้านเพื่อซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย

สำหรับการให้การช่วยเหลือ ด้านทหารจาก กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 จะเน้นบ้านที่ได้รับความเสียหายมาก เป็นผู้พิการ คนชรา เด็กสตรี เป็นเกณพิจารณาให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน

สุจิต/ลำปาง

Loading