วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 9 รวบนักค้ายาบ้าพร้อมของกลาง 4,000 เม็ดยาไอซ์ 2 ถุง

25 เม.ย. 2018
17

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ และชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธร ภาค 9 บุกเข้าปิดล้อมจับกุมสายส่งยาเสพติด แต่กระโดดหน้าต่างชั้น 2 ความสูงเกือบ 3 เมตร หนี แต่ไม่รอดถูกรวบตัวได้พร้อมยาบ้า 4,000 เม็ดและไอซ์ 12 กรัม และระหว่างเข้าตรวจค้นแม่ห่วงลูกชายได้เข้ามากันเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่อยู่ในบ้าน และพูดเสียงดังส่งซิกให้ลูกชายรู้ตัว

วันที่ 25 เม.ย. 61 พ.ต.อ.กิติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ สั่งการให้ พ.ต.ท. ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ ร่วมกับ พ.ต.ท.ธนิต แสนเจริญ รอง ผกก. 3 บก.ปส.4 และ พ.ต.ท.ปรีชา พันดร หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธร ภาค 9 นำกำลังเจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 34 หมู่ 3 ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เพื่อจับนักค้ายาเสพติดหลังจากสืบทราบว่ามีการนำยาเสพติดมาพักไว้ที่บ้านหลังนี้ เพื่อรอการส่งต่อให้กับลูกค้า

แต่ขณะเข้าตรวจค้น นายอิสมาแอน หรือ แอน หมัดอะด้ำ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นสายส่งยาเสพติดได้กระโดดหลบหนีออกจากทางหน้าต่างหลังบ้านชั้น2 ความสูงเกือบ3 เมตร และทิ้งยาบ้านไว้ในสวนหลังบ้าน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ซึ่งกระจายกำลังปิดล้อมบ้านเอาไว้จับกุมเอาไว้ได้ พร้อมของกลางยาบ้า2 มัด รวม 4,000 เม็ด และนำตัวเข้าไปตรวจค้นภายในห้องพักพบไอซ์อีก 2 ถุง หนัง 12กรัม เครื่องชั่งดิจิตอลและอุปกรณ์การเสพไอซ์ แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า -ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

สำหรับนาย อิสมาแอน มีพฤติการณ์รับจ้างเก็บยาหรือสายส่ง มาซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก เพื่อรอส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของเอเยนต์เจ้าของยา และจากการสืบสวนทราบว่าได้ไปเก็บยามาพักไวที่บ้านหลังนี้ แต่ขณะเข้าตรวจค้นแม่เป็นห่วงลูกชายได้พยายามบ่ายเบี่ยงบอกว่า นายอิสมาแอน ไม่อยู่บ้าน และพูดเสียงดังเหมือนกับส่งซิกให้ลูกชายที่อยู่บนชั้น2 รู้ว่ามีเจ้าหน้าที่จับกุมจึงกระโดดหน้าต่างหนี แต่ก็ไม่รอด

และจากการสอบสวนรับสารภาพว่า รับยาบ้าและยาไอซ์ มาจากนายดี้ ซึ่งเป็นคนว่าจ้าง ให้ไปเก็บ และนำมาซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก เพื่อรอคำสั่ง ให้นำส่งกับลูกค้า และเมื่อจำหน่ายยาบ้าล็อตนี้หมด จะได้ค่าจ้าง เป็นเงิน 3,000 บาท และได้เก็บไอซ์ไว้เสพบางส่วนด้วย และรับว่า เสพยามาประมาณ 15 ปี แล้ว จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกล่ำ ต่อไป

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading