วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

หนุ่มับเหมาก่อสร้างนอนเสียชีวิตภายในบ้านนานกว่า 2 วัน

26 เม.ย. 2018
18

กระบี่ร้อนจัดพบหนุ่มใหญ่รับเหมาก่อสร้างนอนอืดเสียชีวิต 2 วัน แพทย์ระบุอ่อนเพลีย ร่างกายขาดน้ำหลังผู้ตายดื่มเหล้า ก็มานอนพักในบ้าน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ร่าง กายปรับสภาพไม่ทัน อาจทำให้เกิดอาการช็อค หมดสติ

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 26 เม.ย. 61 พ.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งเหตุพบศพคนนอนเสียชีวิตภายในบ้านพัก คาดว่าน่าจะถูกไฟฟ้าช็อต เนื่องจากแผ่นหลังศพมีรอยพุพอง เหตุเกิดที่บ้านเลขที่248 ม.8 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเกตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าทีกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลกระบี่ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกติดกัน จำนวน 5 ห้อง ภายในห้องเลขที่ดังกล่าว พบศพผู้ตายทราบชื่อ ต่อมาคือนายลีมาน ดอนเพ็ง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 333 ม.4 ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ สภาพศพนอน ตะแคงขวาบนพื้นกระเบื้อง ศีรษะหนุนหมอน ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสันสีขาวลายดอก สภาพศพมีเลือดออกทางปากลงบนพื้นเป็นทางยาว ที่แผ่นหลังมีรอยพุพองเป็นถุงน้ำ และบางส่วนมีรอยไหม้เป็นสีดำ เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ ไม่มีบาดแผลถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ ขวดเหล้าขาววางอยู่1ใบ วางอยู่ริมผนัง คาดว่าผู้ตายดื่มก่อนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายวิทยา อรุณรัตนรุจรวี เจ้าของห้องเช่า และนายจ้างผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพก่อสร้าง ชอบดื่มเหล้าขาวเป็นประจำ เมื่อคืนวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมาเห็นผู้ตายได้ออกไปกินเหล้ากับเพื่อน และกลับมานอนที่ห้องพัก ช่วงเวลาใดไม่แน่ชัดรุุ่งเช้าไม่่่่ได้ทำงานแต่ก็ไม่เอะใจคิดว่าผู้ตายนอนพักผ่อน ต่อมาภรรยาผู้ตาย ที่อยู่กรุงเทพฯได้โทรมาหาผู้ตายหลายครั้งแต่ไม่มีคนรับสาย จนกะทั่งเช้าวันนี้ภรรยาผู้ตายจึงได้โทรหาตนอีกครั้งเพื่อขอคุยกับผู้ตาย จึงไปเรียกผู้ตายที่ห้องพัก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ เมื่อมองลอดช่องหน้าต่างไปด้านในพบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตแล้ว และเห็นแผ่นหลังมีรอยไหม้ สงสัยว่าจะถูกไฟช็อต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ขณะที่แพทย์ชันสูตรเบื้องต้น พบว่าผู้ตายไม่ได้ถูกไฟช็อต แต่คาดว่าผู้ตายมีอาการอ่อนเพลีย ซึ่ง หลังผู้ตายดื่มเหล้า ก็มานอนพักในบ้าน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ร่าง กายปรับสภาพไม่ทัน อาจทำให้เกิดอาการช็อค หมดสติ และเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำศพผู้ตายไปชันสูตรที่โรงพยาบาล ก่อนมอบศพให้ญาติทำพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading