วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นายก อบจ.โคราชลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัย

นายก อบจ.โคราช ตรวจพื้นที่สั่งช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย

ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ นายก อบจ.โคราช รุดเยี่ยม ให้กำลังใจ ครอบครัว นักเรียน ในสังกัดฯ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ พื้นที่ อ.ห้วยแถลง หลังได้รับรายงานความเสียหายจากพายุฤดูร้อน พร้อมสั่งการ ผอ.สถานศึกษา รร.หินดาดวิทยา เข้าช่วยเหลือบ้านเรือนนักเรียน รร. เร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

วันที่ 26 เม.ย. 61 เวลา 10.00 น. ที่ ต.หินดาด อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย บ้านเรือนนักเรียน รร.หินดาดวิทยา รร.สังกัด อบจ.นม. พร้อมมอบถุงน้ำใจ และให้กำลังใจต่อครอบครัวนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน พัดกระหน่ำพื้นที่ อ.ห้วยแถลง ช่วงวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมี นางอรอนงค์ ธนสุนทรสุทธิ์ ส.อบจ.นม. อ.ห้วยแถลง นายมนูญ ทับศรีแก้ว ผอ.รร.หินดาดวิทยา และผู้ใหญ่บ้าน รายงานสถานการณ์และความเสียหาย โดยพบว่า มีบ้านเรือนของนักเรียนในสังกัดฯ ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน จำนวน 4 ครัวเรือน อบจ.ได้เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยมอบเงินจำนวนหนึ่ง รวมถึง วัสดุ อุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้านต่อไป

สำหรับนักเรียนที่ได้ความผลกระทบ บ้านเรือนเสียหาย ประกอบด้วย ครอบครัว น.ส.นฤพร ใจตางค์ นักเรียนชั้น ม. 6 พื้นที่ ม. 6 บ.โคกสะอาด, ครอบครัว นายเจษฏา จำเริญลาภ นักเรียนชั้น ม.6 พื้นที่ ม. 6 บ.โคกสะอาด, ครอบครัว ด.ช.นพฉัตร แจ้งคง นักเรียนชั้น ม.1 พื้นที่ ม. 3 บ.หนองพลอง และ ครอบครัว ด.ญ.ชรินทิพย์ สำแดงภัย นักเรียนชั้น ม.2 พื้นที่ ม. 3 บ.หนองพลอง

ธัญจิรา ไกรสีห์ ภาพ-ข่าว

Loading