วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ติดตามโครงการสัตว์ลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า

ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีตรวจติดตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ที่จังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2561 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายกรีฑา สพโชค ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ตรวจติดตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายณัฐเวโรจน์ บูชาพัฒน์ ปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมนำเสนอข้อมูลผลการดำเนินงานการขับเคลื่อนโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภภัยจากโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่ จังหวัดศรีสะเกษมีสุนัข 1 แสน 9 หมื่นตัว แมว 6 หมื่นตัว ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนและทำหมัน ไปแล้วประมาณร้อยละ 55 และจะได้เร่งลงพื้นที่ออกฉีดวัคซีนในหมู่บ้าน พร้อมจะนำทีมสัตวแพทย์ออกผ่าตัด ทำหมัน สุนัข – แมว โดยตั้งเป้าไว้ อำเภอละ 100 ตัว ให้ครบทุกพื้นที่ในเร็วๆนี้

หลังจากนั้น นายกรีฑา สพโชค ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ก็ได้ลงพื้นตรวจเยี่ยมสถานที่พักพิงสุนัขวัดประชานิมิตร อำเภออุทุมพรพิสัย โดยมีนายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย และนายสุรศักดิ์ แสงอรุณ ปศุสัตว์อำเภออุทุมพรพิสัยและส่วนราชการอำเภอที่เกี่ยวข้อง นำตรวจเยี่ยมสถานที่พักพิงสุนัขวัดประชานิมิตร อำเภออุทุมพรพิสัย

นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า สถานที่พักพิงสุนัขวัดประชานิมิตร มีแมวและสุนัข ทั้งสิ้นจำนวน 200 ตัว การจัดทำสถานที่พักพิงสุนัขวัดประชานิมิตร ในครั้งนี้ เพื่นให้สุนัข แมวมีสถานที่พักพิง และเป็นการจัดระเบียบสุนัข แมว และเพื่อเป็นการขับเคลื่อนโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานของ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธฮเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ในพื้นที่อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษต่อไป

นายกรีฑา สพโชค ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ส่วนราชการในพื้นที่มีการทำงานแบบบูรณาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ได้มีการเฝ้าระวังและป้องกันโรคในสัตว์ ให้ประชาสัมพันธ์สร้างการรับให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบถึงการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การดูแลสัตว์เลี้ยงที่เป็นพาหะของโรคพิษสุนัขบ้า โดยการประชาสัมพันธ์ผ่านหลายช่องทางอย่างต่อเนื่อง ขอให้ทุกหน่วยงานบูรณาการการทำงานร่วมกัน ให้เป็นไปตามพระปณิธานของ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธฮเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading