วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พายุฤดูร้อนซัดกระหนำ่ลพบุรีบ้านเรือนพังยับ

ลพบุรี พายุฤดูร้อนซัดกระหน่ำลพบุรี บ้านเรือนพังพินาศปลิวไปตามลมกว่า 100 หลังคาเรือน
พายุฤดูร้อนถล่มลพบุรีบ้านเรือนพังพินาศ เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนมีลมกรรโชกกระหน่ำอย่างรุนแรง และมีฝนตกหนักนานกว่าชั่วโมง เป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎรใน 7 ตำบล อ.ชัยบาดาล ลพบุรี เสียหายอย่างหนัก นับได้ทั้งสิ้น 134 หลังคาเรือน โรงเรียน 1 แห่ง มีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นหลายจุด เสาไฟฟ้าหักโค่น 26 ต้น เป็นเหตุให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ประชาชนหวาดผวา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เจ้าหน้าที่แต่ละพื้นที่ระดมสรรพกำลังเร่งช่วยเหลืออย่างอลหม่าน

นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้กำชับให้นายศรีชัย ตันฑะโสภณ นายอำเภอชัยบาดาล นำผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุขอำเภอชัยบาดาล อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ออกให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน พร้อมทั้งเร่งสำรวจความเสียหาย ให้การช่วยเหลือ เยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์พายุฤดูร้อนถล่มในครั้งนี้อย่างเร่งด่วน

ทางด้านสาธารณสุขอำเภอ อสม. ก็ได้ออกปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับบาดบาดเจ็บ ได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนนำตัวรักษาต่อที่ รพ.ใกล้เคียง ส่วนผู้บาดเจ็บและเจ็บป่วยเล็กน้อยได้ทำแผล จ่ายยา แนะนำ เพื่อเป็นการเยียวยาในเบื้องต้นแล้ว

สำหรับความเสียหายของอาคาร บ้านเรือนพี่น้องประชาชน และโรงเรียนได้มอบหมายให้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าประเมินรายละเอียดความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไปส่วนความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้มี ต.นิคมลำนารายณ์ 43 หลังคาเรือน
ต.บัวชุม 50 หลังคาเรือน ต.เกาะรัง 2 หลังคาเรือน ต.ท่าดินดำ 4 หลังคาเรือน ต.ซับตะเคียน 4 หลังคาเรือน ต.ศิลาทิพย์ 30 หลังคาเรือน และ ต.หนองยายโต๊ะ1 หลังคาเรือน รวม 134 หลังคาเรือน และยังมีโรงเรียนบ้านซับผาสุก อาคารเรียนถูกพายุฤดูร้อนถล่มเสียหายอย่างหนักเช่นกัน

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading