วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

โกโก้ที่เลี้ยงไว้ร้องเหมือนบอกเหตุ เข้าไปพบชายนอนเสียชีวิตภายในห้อง

27 เม.ย. 2018
13

เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 27 เม.ย. 61 พ.ต.ต.ธีรพงษ์ นาขวา สว.(สอบสวน) สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 166/2 ม.4 ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์ รพ.ลาดหลุมแก้ว และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ภายในห้องนอนชั้น 2 บนเตียงนอนพบศพนายประภัทร ลำใย อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพสวมเสื้อยืดยืดคอกลม แขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลใดๆ ก่อนมอบศพให้มูลนิธิฯนำส่งผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถาม น.ส.จรัญญา ลำใย อายุ 64 ปี พี่สาวผู้ตาย กล่าวว่าครอบครัวตนปลูกบ้านอยู่กันคนละหลัง ในเนื้อที่เดียวกัน โดยน้องชายทำธุรกิจส่วนตัว และก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงประมาณตีสามกว่า คนงานได้ยินเสียงเจ้าโกโก้ สุนัขที่อยู่ในบ้าน ร้องและตะกุยตะกาย วิ่งไปวิ่งมา เหมือนจะบอกอะไรสักอย่าง คนงาน จึงเปิดประตูน้ำไป จากนั้นเจ้าโกโก้ ก็วิ่งไปที่ห้องนอนน้องชายตนข้างบน คนงานจึงตามขึ้นไปพบเห็นน้องชายตนนอนแน่นิ่งบนที่นอน คนงานจึงเรียกและพยายามปลุกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงมาบอกตนและพี่ชาย จึงไปดูและช่วยกันปั้มหัวใจ แต่ก็สายเกิดไปเพราะน้องชายตนเสียชีวิตแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งภรรยาน้องชาย ก่อนประสานตำรวจมาตรวจสอบ สำหรับเจ้าโกโก้ เป็นสุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงไว้เสมือนลูกนอนในห้องเดียวกัน

ทางด้านภรรยา ผู้ตาย กล่าวเพียงว่าสามีตนทำธุรกิจส่วนตัว และตนรับราชการ โดยปกติสามีจะเป็นคนขยันขันแข็งและชอบออกกำลังกายเป็นประจำ จนกระทั่งมาช่วงหลังน้ำหนักตัวมากถึง 102 กก. จึงไปซื้อยาลดความอ้วนมาทานได้ประมาณ 2 เดือนน้ำหนักลดไปกว่า 20 กก. จนกระทั่งเมื่อวานหลังจากสามีตนไปออกกำลังกายและกลับมาพักผ่อน และสามีตนช่วงหลังๆมักจะพักผ่อนน้อย จนกระทั่งก็มานอนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอะไรนั้นคงต้องรอให้แพทย์ชันสูตรสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Loading