วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!ประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

27 เม.ย. 2018
8

เดอะโอ๋ !!! ประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

วันนี้ 27 เม.ย.61 ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.1 บช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 / รอง ผอ.ศปลป.ภ.1 เป็นประธานในการประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 1 (ศปลป.ภ.1) ครั้งที่ 7/2561″โดยมีรอง ผบก.ภ.จว.ฯที่รับผิดชอบศปลป.ภ.จว.ฯ รอง ผบก.สส.ฯหน.ฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายอำนวยการ ศปลป.ภ.1 ,หน.ฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายอำนวยการ ศปลป.ภ.จว.ฯพร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยการเฝ้าฟัง ณ ที่ตั้ง ด้วยระบบทางไกลผ่านจอภาพ (Video Conference)

พล.ต.ต.ธนายุตม์กล่าวว่าในที่ประชุมได้กำชับให้ฝ่ายปฏิบัติการหลักเป็นหน่วยหลักในการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดและให้จัดทำฐานข้อมูลบุคคล องค์กรอาชญากรรม แหล่งผลิต แหล่งพักสินค้า และแหล่งจำหน่ายรายใหญ่ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อใช้เป็นแนวทางการสืบสวนจับกุมและการประสานงานทั้งภายในและระหว่างหน่วยงานในระดับ สภ.ให้ดำเนินการสืบสวนจับกุมคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบพร้อมให้จัดทำข้อมูลท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับแหล่งผลิต หรือโกดังเก็บสินค้าและผู้จำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในพื้นที่ทั้งผู้จำหน่ายรายย่อยผู้ที่เป็นเครือข่ายและผู้ให้การสนับสนุนและให้จัดพนักงานสอบสวนที่มีความรู้ความสามารถ รับผิดชอบคดีโดยตรงพร้อมวางแผนการจัดสายตรวจ และบูรณาการจัดสายตรวจร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงความผิดและบทลงโทษตามกฎหมายและช่องทางในการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด

สำหรับในระดับ บก./ภ.จว.ให้ดำเนินการรวบรวมข้อมูลผู้มีพฤติการณ์กระทำความผิด จากระดับ สภ. เชื่อมโยงเครือข่ายของผู้มีพฤติการณ์กระทำผิด หรือที่กระทำผิดในหลายท้องที่พร้อมจัดเตรียมชุดปฏิบัติการพิเศษ ชุดเก็บรวบรวมพิสูจน์หลักฐาน สนับสนุนการปฏิบัติงานและประสานความร่วมมือในการป้องกันปราบปราม สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งแสวงหาความร่วมมือกับหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมในพื้นที่โดยให้ศูนย์ปฏิบัติการ บก./ภ.จว.เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนในการดำเนินการให้บรรลุวัตถุประสงค์พร้อมสนับสนุนงบประมาณในการฝึกอบรม วัสดุ อุปกรณ์ ในการดำเนินการปฏิบัติงานให้เพียงพอและเหมาะสมและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงความผิดและบทลงโทษตามกฎหมาย และช่องทางในการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดรณรงค์ ปลูกจิตสำนึก และส่งเสริมให้ประชาชนมีค่านิยม โดยไม่ใช้สินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาพร้อมประสานความร่วมมือกับหน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ร่วมเป็นคณะทำงานเพื่อกำหนดแนวทางมาตรการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เช่น พาณิชย์จังหวัด ผู้แทนเจ้าของลิขสิทธิ์ ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

โดยให้ยึดหลักการ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading