วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

วอนสังคมช่วยเหลือสาวป่วย โรคสะเก็ดเงิน นานกว่า 7 ปี

วอนช่วยเหลือสาวป่วย โรคสะเก็ดเงิน มานานกว่า7ปี รักษามาหลายแห่งแต่ไม่หาย ล่าสุดลามทั่วทั้งตัว และมีอาการเจ็บจนนอนไม่หลับ พ่อแม่ฐานะยากจน ไม่มีรายได้ หมดเงินไปกับการรักษาหลายแสนบาท

วันที่ 27 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลพรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ พบหญิงสาวป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินมาหลายปี แต่รักษาไม่หาย พ่อแม่หมดเงินไปจำนวนมาก แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงเดินทางไป จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 10/2 ม.8 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม พบนางสาวพรมณี อินทนะ หรือน้องโบว์ อายุ28 ปี นั่งอยู่ที่ขนำหน้าบ้านใน สภาพร่างกายมีรอยผื่น แดง ทั้งตัว ยกเว้นใบหน้าบางส่วน โดยมี พ่อแม่ และญาติพี่น้องเดินทามาเยี่ยมอาการ และคอยเป็นกำลังใจ

สอบถามน.ส.พรมณี ทราบว่า เมื่อประมาณ 7ปีก่อน มีอาการผื่นแรกที่ท้ายทอย พ่อแม่ จึงได้ไปหาหมอผิวหนังรักษามาเรื่อยๆ ทั้งโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน ในจังหวัดกระบี่ปละจังหวัดใกล้เคียง ที่ไหนว่ารักษาหาก็ไปหา แต่อาการไม่ดีขึ้น ล่าสุดผื่นสะเก็ดเงินลุกลาม จนแดงไปทั้งตัว มีลักษณะแตกเป็นผื่นแดง และเป็นคราบสะเก็ดหลุดออก และมีอาการปวดแสบปวดร้อน เวลากลางคืนก็นอนไม่หลับ ตอนนี้ก็ทางครีม น้ำมันมันมะพร้าว เพื่อบรรเทาอาการ เพราะ ไม่รู้จะไปรักษาที่ไหน

ด้านนางสำราญ อยู่ทองอินทร์ อายุ 52ปี มารดา กล่าวว่า ตอนนี้ไม่เงินจะพาลูกไปรักษาแล้ว เพราะตลอดระยะเวลากว่า7ปี หมดเงินไปกับการพาลูกไปรักษาตามที่ต่างๆหลายแสนบาท ตอนนี้ครอบอาศัยอยู่ด้วยกัน 4คน พ่อ แม่ ลูกสาว และ ยายแก่ชรา วนสามี ก็เป็นโรคนิ่วในไต ทำงานหนักไม่ได้ ตอนนี้มีรายได้อะไร อาศัยเก็บผักตามป่ามาขายบ้าง ส่วนสามีก็หาปลาตามลำคลองมาขาย เลี้ยงครอบครัวไปวันๆ ส่วน แม่ของตน ซึ่งเป็นยายของลูกสาวก็อายุมาก ก็เป็นโรคหัวใจโต ก็ต้องคอยดูแลรักษาเช่นกัน รู้สึกสงสารลูกมาก แต่ไม่รู้จะหาวิธีการรักษาอย่างไร โรคก็ลุกลามไปทั้งตัว เงินที่จะไปรักษาก็ไม่มีแล้ว

หากต้องการช่วยเหลือนางสาวพรมณี (น้องโบว์) ติดต่อได้ที่ โทร.085-7924583 หรือโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาเทสโก้โลตัส ลำทับ หมายเลขบัญชี 678-1-08326-1

ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading