วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

หนุ่ม-สาว บึ่งจยย.ฝ่าสายฝน เสียหลักพุ่งชนท้ายรถเทรลเลอร์ดับ 2 ราย

28 เม.ย. 2018
18

หนุ่ม-สาว บึ่งรถจักรยานยนต์ฝ่าสายฝนกลับบ้าน พุ่งชนท้ายรถบรรทุกเทรลเลอร์ ดับ 2 ศพ

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 28 เมษายน 2561 ร.ต.อ.เดช ประเสริฐศักดิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุ รถมอเตอร์ไซต์เฉี่ยวชน รถบรรทุกเทรลเลอร์ มีผู้เสียชีวิตคาที่และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน ลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณ ถนนสายกลางนา – ยายพลอย พื้นที่ ม.4 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใกล้กับทางแยกเข้า บ.สหวิริยาฯ พบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น เอ็ม สแลช สีดำ ทะเบียน 1 กญ 996 ประจวบคีรีขันธ์ เสียหลักล้มอยู่กลางถนน พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายสุริยงค์ สมแพง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243 ม.8 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในลักษณะ คร่อมตัวรถอยู่ศรีษะกระแทกพื้นมีเลือดไหลนองเต็มพื้นถนน หมวกกันน็อคหลุดออกจากศรีษะ ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ น.ส.วรรณา สมแพง อายุ 32 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต นอนหมดสติอยู่ด้านข้างจักรยานยนต์ มีเลือดออกจากปาก เจ้าหน้าที่ เร่งช่วยเหลือ นำส่ง รพ.บางสะพาน และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา โดยในที่เกิดเหตุไม่พบคู่กรณีทพบเพียงยางบังโคลนล้อรถบรรทุกตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ โดยสภาพที่เกิดเหตุมีฝนตกต่อเนื่องมาตลอดทั้งคืน

เวลาต่อมา นายอัมพร ประดับเงิน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9809 ม.3 ต.เขาล้าน อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขับรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ ทะเบียน 70-3941 ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางมาพบ พนักงานสอบสวน ที่ สภ.บางสะพาน เพื่อแสดงตนว่าเป็นคู่กรณี กับรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุดังกล่าว

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสุริยงค์ สมแพง ได้ขับขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าวกลับจากการทำธุระส่วนตัวเพื่อกลับบ้านพัก มาตามถนนสายกลางนา – ยายพร้อม โดยมี น.ส.วรรณา สมแพง ภรรยาซ้อนท้ายมาด้วย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คาดว่าน่าจะวิ่งมาด้วยความเร็วและมองไม่เห็นรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ที่วิ่งอยู่ กอปรกับถนนในช่วงที่เกิดเหตุค่อนข้างลื่น ทำให้พุ่งเข้าชนด้านท้ายอย่างจัง เป็นเหตุให้คนขับรถจักรยานยนต์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และภรรยาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

อรรถชัย นิธิสีลตานันท์

Loading