วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชลบุรี-ขอถามสักคำ ทำอะไรกันอยู่ กระบะชนจยย.เสียชีวิต1 สาหัส 1 ราย

28 เม.ย. 2018
13

ชลบุรี-ขอถามสักคำ “ตร.ปลวกแดงทำอะไรกันอยู่ ” เหตุกระบะชน จยย.เสียขีวิต 1 อีกรายสาหัสปางตาย แต่คดีไม่คืบแถมถามหาหลักฐานกับผู้เสียหาย งง.

คดีนี้ งง.ไม่เลิก !! กับ ตร.ปลวกแดง ที่ถามหาหลักฐานกับฝ่ายผู้เสียหาย ที่ขับขี่ จยย.แล้วถูกรถกระบะตีนผีพุ่งชน จนมีผู้เสียชีวิต 1ราย อีกรายบาดเจ็บสาหัสปวงตาย ระดมแพทย์ ระดับอาจารย์หมอ ช่วยยื้อชีวิต พ้นเงื้อมือมัจจุราช แต่ต้องทนทุกข์ทรมารอย่างแสนสาหัส กินได้เพียงอาหารเหลวทางสายยาง ทั้งตับแตก มวมแตก ขาขวาช่วงหัวเข่าฉีกขาดจนแทบขาด ซี่โครงหักทิ่มปอดทั้งสองข้าง เจาะคอ กระดูกต้นคอหักแตก จนแพทย์ต้องใช้ลวดชนิดพิเศษเกี่ยวยึดไว้ ร่างกายฉีกซ้าย ตั้งแต่หัวไหร่ซ้าย แขนซ้าย จนถึงขาซ้ายกายเป็นอัมพาด ไร้ความรู้สึก ต้องจมอยู่ห้องเช่าเก่าๆ โดยมีพี่สาวแท้ ทีมีโรคประจำตัว ลิ้นหัวใจรั่ว ลาออกจากงานมาช่วยแลน้องสาว ด้วยความห่วงใย ในขณะที่เพื่อนที่ไปด้วยต้องสังเวยชีวิต ให้กับตีนผี ที่ไร้สำนึก ไม่เคยมาเลี้ยวแล ดูดำดูดี ให้เงินมา 3,000 กับผ้าอ้อมผู้ใหญ่ อีก 1 ห่อแล้วหายเงียบไป ในขณะที่ยัง งง.กับตร.ปลวกแดง เจ้าของพื้นที่ๆเกิดเหตุ ไม่ดำเนินอะไรปล่อยโซเฟอร์ตีนผีลอยลมไป ลอยลมมา ไม่มีการควบคุมตัวหรือแจ้งข้อหาใดๆ ผู้เสียหายตัดท้อ “เรามันคนจน ” ซึ่งเจ้าหน้า ตร.ยังไม่เคยมาพบหรือมาสอบปากคำ คนที่รอดชีวิต อาจเข้าใจผิดว่า พูดไม่ได้ ก็คงสอบปากคำไม่ได้เช่นนั้นหรือ แต่ทางผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิตราวปฏิหาร รายนี้ มีสติดี ความจำทุกอย่างดี และที่สำคัญถึงแม้พูดไม่ได้ แต่มือขวา สามารถเขียนหนังสือ อธิบาย รายละเอียดการเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน แถมต้อง งง.หนัก เมื่อ ตร.ถามหาหลักฐานกับคนเจ็บ ก็ต้อง งง.ล่ะซิ

โดยเหตุดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.พ.61 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 11.00 น. ในถนนภายในนิคมอมตะฯ ม.6 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยมี ร.ต.อ.ไสว ชินวงศ์ เป็นร้อยเวร เจ้าของคดีและเป็นพนักงานสอบสวนในวันเกิดเหตุ รถกระบะตีนผี ยี่ห้อเซนโรเลต สีขาว ทะเบียน ขษ- 8034 ชลบุรี ที่มีนาย มงคลชัย แสนเกลี้ยง อายุ 30 ปี เป็นคนขับ พุ่งชนรถ จยย. ที่มี น.ส. พณิดา เลื่อนเป็น อายุ 25 ปี เป็นผู้ขับขี่และ น.ส.สมปอง รืองาม อายุ 36 ปีซ้อน อย่างจังจนทั้งรถและคนกระเด็นไปไกล หลังก่อเหตุ ได้ขับหลบหนีไปกว่า 4 กิโล แต่ก็ถูกพลเมืองดีและ ตร.สก้ดจับกุมไว้ได้ นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ปลวกแดง แต่ไม่มีการควบคุมตัว หรือแจ้งข้อหา โดยผู้ก่อเหตุ นาย มงคลชัย ได้ไปที่ รพ.ได้หยิบยื่นเงินให้เพียง 3,000 บาท กับผู้อ้อมผู้ใหญ่ อีก 1 ห่อเท่านั้น หลังจากนั้นก็ไม่เคยมาอีกดูอีกเลย

ซึ่งทางพี่สาวแท้ๆของผู้บาดเจ็บ นาง ละออง รืองาม อายุ 52 ปี พร้อมน้องสาว น.ส.สมปอง รืองาม จึงต้องออกมาร้องผ่านสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม ในขณะเดียวกันก็ งง.กับทาง ตร. ที่หลังจากออกจาก รพ.มาไม่เคยมาดู มาถาม หรือมาสอบปากคำคนเจ็บเลย ใช่ว่าคนเจ็บพูดไม่ได้ แต่มือข้างขวาเขียนหนีงสือได้อย่างปกติ ถึงแม้พูดไม่ได้ ทั้งสติความจำยังดีทุกอย่าง มีเพียงร่างกายและภายในบางส่วนที่เสียหายเท่านั้น ซึ่งหมอก็ช่วยเหลือจนสุดความสามารถจนรอดชีวิต ถึงแม้จะพิการ ซึ่งระยะเวลาเกือบ 3 เดือนตั้งแต่เกิดเหตุ ยังไม่มีความคืบหน้าของคดีแม้แต่น้อย จึงใคร่ขอวอด ร.ต.อ.ไสว ชินวงศ์ ร้อยเวรเจ้าของคดี ช่วยชี้แจงและดำเนินการตามกฏหมายด้วย เพื่อความยุติธรรม อย่าปล่อยชาวบ้านและประชาชน งง.กับการทำงานเลย

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading