วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สุโขทัย-ระทึกไฟไหม้สายไฟฟ้า ทำไฟดับนับชั่วโมง

28 เม.ย. 2018
14

สุโขทัย ระทึกไฟไหม้สายไฟฟ้าลุกลามทั่วเสาไฟ ไฟดับนับชั่วโมง

นายสมเกียรติ ลิมปะพันธุ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุ สภ.สวรรคโลก ว่ามีเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าบริเวณหน้าร้านเพื่อนกันบุพเฟ่ต์หมูกระทะ หมูจุ่ม เลยสำนักงานขนส่งสาขาสวรรคโลก ไปเล็กน้อย หลังรับแจ้ง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองสวรรคโลก นำรถดับเพลิงไประงับเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ สายไฟ และกำลังลุกลามอย่างรวดเร็ว ไฟไกดลุกไหม้ทั้งสายไฟและสายเคเบิลต่างๆจนสายไฟ และสายเคเบิล ที่โยลข้ามถนนได้ถูกไฟไหม้จนขาด ท่ามกลางชาวบ้านที่ต่างออกมายืนดูด้วยความตกใจ และจากที่เกิดไฟไหม้สายไฟฟ้า ทำให้กระแสไฟฟ้าละแวก

ดังกล่าวดับเป็นเวลานาน ชาวบ้านต้องอยู่ในความมืดและจุดเทียนเพื่อให้ความสว่างภายในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ถังดับเพลิงฉีดพ่นสารเคมีเพื่อควบคุมเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้ จนสามารถควบคุมเพลิงได้ จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสวรรคโลก เข้ามาตรวจสอบ และทำการตัดกระแสไฟ และซ่อมแซมเพื่อดำเนินการจ่ายไฟให้ประชาชนได้ใช้เป็นการชั่วคราวก่อน ส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของทางเทศบาลเมืองสวรรคโลก ได้ช่วยกันเก็บสายไฟและสายเคเบิลที่ขาดตกลงมาขึ้นเพื่อความปลอดภัยแก่ประชาชนและผู้ที่สัญจร

ในท้องถนนต่อไป จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าก่อนเกิดได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นที่บนเสาไฟฟ้า จากนั้นได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว และกำลังลุกลามไปยังกลุ่มสายไฟต่างๆที่อยู่ใกล้กันจนละลายหยุดเป็นลูกไฟ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาดับไฟดังกล่าว ส่วยสาเหตุของไฟไหม้สายไฟฟ้าในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

Loading