วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รวบแล้วชายโรคจิต แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ฉกชุดชั้นในสตรีหลังสึกหนีไปชุมพร

01 พ.ค. 2018
26

สุพรรณบุรี/รวบแล้วชายโรคจิตแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ฉกชุดชั้นในสตรีหลังสึกหนีไปชุมพร

จากกรณีมีชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ นุ่งห่มจีวร สะพายย่าม เดินมาในซอยหลังร้านสังฆภัณฑ์ กลางตลาดเทศบาล ต.อู่ทอง แล้วก่อเหตุฉกชุดชั้นในสตรี ที่ตากไว้ที่ราวตากผ้าหลังร้านนั้น ในภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ เป็นผู้ชาย อายุประมาณ 45 ปี แต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์ สะพายย่ามสีฟ้าไว้ที่หัวไหล่ด้านขวา ได้เดินเข้ามาในซอยหลังร้านดังกล่าว จากนั้นได้เดินผ่านราวตากผ้า ที่มีชุดชั้นในสุภาพสตรีแขวนเอาไว้อยู่ ได้หันหน้ามอง แล้วเดินย้อนกลับมา จากนั้นได้หยิบชุดชั้นในบนราวที่แขวนไว้ จากนั้นได้เดินออกไปทางเดิม ก่อนถึงปากซอย ได้หยุดยืนนำของบางอย่าง ซึ่งคาดว่าเป็นชุดชั้นใน ยัดใส่ในย่าม แล้วเดินออกไป ซึ่งหลังเกิดเรื่องทางวัดต้นสังกัดได้ดูคลิปแล้วพบว่าเป็นพระลูกวัดอู่ทอง เรียกมาไต่สวน ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ พระสุพจน์ จริง ซึ่งยอมรับว่าได้ก่อเหตุจริง จึงได้ให้พระสุพจน์สึกจากความเป็นพระ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมสึกแต่โดยดี ตามข่าวที่ได้เสนอให้ทราบไปแล้วนั้น

ซึ่งวันเกิดเหตุนั้น พระธีรภพ ซึ่งมีอาการทางประสาท ได้บอกว่าจะไปรับยา ซึ่งหมดมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว แต่เมื่อเดินไปถึงที่เกิดเหตุ เหลือบมองไปเห็นชุดชั้นในตากไว้ในซอย จึงเดินไปหยิบ แล้วก็เดินกลับมาที่วัดเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งมีคลิปจากกล้องวงจรปิด ทางเจ้าอาวาสจึงจับสึกแล้วนายธีรภพ จึงได้เดินทางออกจากวัดไปทันที ซึ่งพระในวัดคาดกันว่า น่าจะเกิดอาการทางประสาทกำเริบ หลังจากขาดยามาระยะหนึ่ง จึงได้ลงมือก่อเหตุลักชุดชั้นในชาวบ้านในครั้งนี้

ล่าสุดวันนี้ 30 เม.ย.61 เวลา 9.00 น. ทาง พ.ต.อ.ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก.สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภูมิพ้ฒน์ พงศ์บุณย์ดี รอง ผกก.สส.สภ.อู่ทอง พร้อม ร.ต.ต.นิรุติ พิมพ์สุวรรณ์ รอง สว.สส. และชุดสืบสวน ออกสืบสวนเพื่อติดตามคนร้ายโรคจิตมาดำเนินคดี จนขออนุญาติออกหมายจับจากศาลจังหวัดสุพรรณบุรี กระทั่งสืบทราบว่าชายคนดังกล่าวคือ นายธีรภพ โรจน์วรดิลก อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/27 หมู่ 5 ต.บ้านนา อ.บ้านนา จ.นครนายก หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ จ.ชุมพร กำลังชุดสืบสวนจึงประสานกับทาง เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.หลังสวน จ.ชุมพร เดินทางลงไปติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ที่ วัดธัมมัง หมู่ 5 ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ก่อนจะเดินทางไปรับตัวจาก จ.ชุมพร มาถึงสภ.อู่ทอง ตอน 7.00 น. จากนั้นนำส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหาลักทรัพย์ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.

Loading