วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

นครนายก-พิธีเปิดวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2561

นครนายก – พิธีเปิดวันแรงงานแห่งชาติ ปี2561


สวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครนายกจัดพิธีเปิดวันแรงงานแห่งชาติประจำปี 2561 และจัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อสร้างเจตคติที่ดี

ที่นครนายก เมื่อเวลา 09.30 น. (30 เม.ย.61) ณ อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนนครนายกวิทยาคม อ.เมือง จ.นครนายก นายวรพันธ์ุ สุวัณณุสส์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติปี 2561 โดยมี นางเพชรรัตน์ โสตถิโภคา สวัสดิการคุ้มครองแรงงาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการร่วมเปิดงานในครั้งนี้ ตลอดจนผู้ใช้แรงงาน อาสาสมัครแรงงงาน หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เข้าร่วมงานกว่า 500 คน

นางเพรชรัตน์ กล่าวว่า แรงงานถือเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่ก่อให้เกิดผลผลิตและความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจผู้ใช้แรงงานจึงสมควรได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างจริงจังเพื่อให้การพัฒนาทั้งคุณภาพความเป็นอยู่ สุขภาพที่ดี ห่างไกลจากยาเสพติดมีความสมานฉันท์ได้รับการคุ้มครองแรงงานที่เป็นธรรมได้รับค่าจ้างและสวัสดิการที่เหมาะสมชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมการกล่าวคำปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์รวมพลังแรงงานต้านภัยยาเสพติด การแสดง TO BE NUMBER ONE การบริการส่งเสริมสุขภาพ นวดแผนไทย ตรวจร่างกาย ตรวจสอบสิทธิบำเหน็จบำนาญชราภาพ รับสมัครงาน แนะแนวอาชีพ การแข่งขันฟุตบอล และกีฬาพื้นบ้าน เช่นลูกโป่งหรรษา แอปเปิ้ลเริงร่า ตีกอล์ฟมะเขือยาว ปิดตาตีปี๊ป ฯลฯ

การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเจตคติที่ดีและสร้างความเข้มแข็งให้เครือข่ายแรงงานห่างไกลยาเสพติดสร้างความสมานฉันท์ให้แก่กันอีกด้วย …

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading