วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

หนุ่มขับกระบะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าหัก รอดหวุดหวิด

ชลบุรี-หนุ่มโรงงานซิ่งกระบะถนนลื่น เกิดหลุดโค้งชนอัดเสาไฟฟ้าหักล้มทับรถตัวเองและบ้านชาวบ้านพังราบ ไม่ย้ำใจทำหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดอีก ชาวบ้านกับกู้ภัยฯตกใจวิ่งหลบกันจารหวั่น เดชะบุญแคล้วคาด ไม่มีใครเจ็บ แต่ทรัพย์สินหลวงเสาไฟฟ้าล้ม 4 ต้น หม้อแปลงระเบิด 1 หม้อ รถตนเองและรถชาวบ้านอีก ขณะหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดลุกลามหวิดไหม้บ้านชาวบ้านอีก ในขณะที่เจ้าตัวออกมายืนแบบ งง.พูดกับเจ้าหน้าที่ “ไม่รู้มาได้ไง” เจ้าหน้าที่เลยต้อง งง.ตาม พร้อมคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ. เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

วันนี้(30 เม.ย.61)เวลาประมาณ 17.00 น.กู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุ รถกระบะชนเส่ไฟฟ้าจำนวนหลายต้นและล้มทับรถยนต์และบ้านชาวบ้านพัง ที่บริเวณถนนสาย อัลลายย์ – นิคมเหมราชบ่อวิน ม.6 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา ชลบุรี พร้อมประสานไปยัง พ.ต.ต.นิติภูมิ บุตรวงศ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บ่อวิน รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที
มาถึงพบรถกระบะฟอร์ด สีขาว ทะเบียน ขม- 3523 ชลบุรี มีนาย โอภาส การรักษ์ อายุ 28 ปี เป็นคนขับ พร้อมให้การกับทางเจ้าหน้าที่ว่า “ไม่รู้ว่ามาได้ไง” โดยตอบ ตร.แบบ งง.กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองขับรถมาออกจากบ้านพักมุ่งหน้า นิคมเหมราช ถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งและมีทรายที่ไหลมากับน้ำเป็นจำนวนมาก จึงทำให้รถเสียหลักหลุดโค้งพุ่งชนอัดกับเสาไฟฟ้าทำให้เสาไฟฟ้าล้มจำนวน 4 ต้นและล้มทับรถกระบะ สีเทา ทะเบียน ผล-9659 ชลบุรี ที่จอดอยู่พังเสียหายและล้มทับบ้านชาวบ้านพังราบอีก ช่วงที่กำลังวุ่นวายอยู่นั่นเอง หม้อแปลงไฟฟ้าได้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นและเพลิงลุกไหม้ จึงรีบแจ้งไปยังการไฟฟ้าตัดไฟ และประสานรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนาย โอภาส หนุ่มนักซิ่ง มาสภ.บ่อวิน เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนแจ้งข้อหา ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading