วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

แก๊งค์ค้ายา ทิ้งรถพร้อมยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ดหนีเข้าป่าหลังเจอ ตชด.

01 พ.ค. 2018
25

แก๊งค์ค้ายาทิ้งทั้งรถและยานรก กว่า 2 หมื่นเม็ด เผ่นหนีหายเข้าป่า

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 61ได้รับแจ้งจากสายลับ ของ พ.ต.ท.นพพร กวาวหนึ่ง ผบ.ร้อย ตชด.326 จะมีการลักลอบส่งยาบ้าที่ถนนสายบ้านร่มโพธิ์ทอง – ภูชี้ฟ้า จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.วิศิษฏ์ คำยา เป็นหน.ชุด นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อย ตชด.326 ออกลาดตระเวน
พิสูจน์ทราบเส้นทางดังกล่าว พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์เงิน ไม่ทราบทะเบียน จอดอยู่ข้างทาง มีคนขับเป็นชาย 1 คน และมีชายยืนอยู่ข้างรถ 1 คน ลักษณะกำลังคุยกัน

เมื่อชายที่ยืนอยู่เห็นรถกระบะของเจ้าหน้าที่ ก็รีบวิ่งหลบหนีลงข้างทาง และชายที่อยู่ในรถได้ขับรถกระบะหลบหนีไปทางบ้านร่มโพธิ์ทอง หมู่ 19 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้ไล่ติดตามชายที่วิ่งหลบหนี ชายดังกล่าวอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีเข้าป่าหายไป ไม่สามารถติดตามผู้ต้องสงสัยดังกล่าวได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงช่วยกันตรวจสอบบริเวณดั่งกล่าวอย่างละเอียด ผลการตรวจสอบพบกระสอบฟางสีฟ้าซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าข้างทาง

ห่างจากถนนไปประมาณ 5 เมตร เมื่อเปิดกระสอบดูพบวัตถุถูกพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 10 มัด เมื่อแกะเทปพันสายไฟออกพบกระดาษฟอยด์ห่อหุ้มอยู่ ภายในมีกระดาษสาห่อหุ้มยาบ้าในถุงพลาสติกแบบรูด ปิด-เปิด จำนวน 10 ถุง (สีน้ำเงิน 8 ถุง, สีชมพู 2 ถุง) สุ่มนับถุงสีชมพู จำนวน 1 ถุง มียาบ้าชนิดเม็ดสีส้มลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งประทับตราอักษรภาษาอังกฤษดับเบิ้ลยูวาย (WY) จำนวน 199 เม็ด, ยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียวลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งประทับตราอักษรภาษาอังกฤษดับเบิ้ลยูวาย (WY) จำนวน 2 เม็ด รวม 201 เม็ด และสุ่มนับถุงสีน้ำเงิน จำนวน 1 ถุง มียาบ้าชนิดเม็ดสีส้มลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งประทับตราอักษรภาษาอังกฤษดับเบิ้ลยูวาย (WY) จำนวน 200 เม็ด, ยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียวลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งประทับตราอักษรภาษาอังกฤษดับเบิ้ลยูวาย (WY) จำนวน 2 เม็ด รวม 202 เม็ด ใน 1 มัด มียาบ้าประมาณ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 10 มัด ประมาณ 20,000 เม็ด ในบริเวณดังกล่าวไม่สามารถสอบถามผู้ใดได้ว่าใครเป็นเจ้าของ ชุดตรวจยึด จึงร่วมกันตรวจยึดของกลางดังกล่าว และทำบันทึกตรวจยึด ณ ร้อย ตชด.326 อ.เชียงคำ จ.พะเยา แล้วนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เทิง เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคี ต่อไป

(ภาพ/ข่าว จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ)

Loading