วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ระทึก!!ไฟไหม้ห้องในคอนโดมีเนียมหรู สูง 27 ชั้นกลางเมืองหาดใหญ่

01 พ.ค. 2018
12

หาดใหญ่-เกิดเหตุไฟไหม้ห้องพักในคอนโดมีเนียมหรู27 ชั้นกลางเมืองหาดใหญ่ โดยไฟไหม้จากเครื่องซักผ้าที่เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและลุกไหม้คอมเพรสเซอร์แอร์2 ตัวที่อยู่บริเวณระเบียงห้องไฟลุกโชน แต่เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟไว้ได้ทัน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ ( 1พ.ค.)พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่พลัสคอนโดหาดใหญ่ ซึ่งเป็นคอนโดมีเนี่ยมหรูสูง 27 ชั้นตั้งอยู่หัวมุมสี่แยกสะพานดำ ถนนราษฎร์อุทิศตัดถนนเพชรเกษม ใจกลางเมืองหาดใหญ่
จึงประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหาดใหญ่รุดเข้าตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดที่ไฟไหม้อยู่บนชั้น12 ห้อง225/1230 โดยไฟได้ลุกไหม้จากเครื่องซักผ้าที่ไฟฟ้าลัดวงจรและลุลามไปติดเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์ จำนวน 2 ตัวซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณระเบียงนอกห้อง และไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงท่ามกลางความโกลหลของผู้ที่อาศัยอยู่ภายในคอนโดมีเนียมที่พากันวิ่งหนีตายลงมาด้านล่างและสัญญาณเตือนภัยภายในคอนโดดังตลอดเวลา

ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ต้องระดมรถดับเพลิงจากทุกเขตเข้ามาเสริม รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ ก่อนที่ชุดผจญเพลิงจะขึ้นไปยังห้องเกิดเหตุและต้องพังประตูห้องเข้าไปฉีดน้ำเนื่องจากภายในห้องไม่มีคนอยู่ และเร่งฉีดน้ำเพื่อควบคุมไฟไม่ให้ลุกลามไปยังห้องใกล้เคียงรวมทั้งชั้นอื่นๆ
ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถดับไฟได้ จากการตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่ามีคอมเพรสเซอร์แอร์ถูกไฟไหม้เสียหาย 2 ตัว เครื่องซักผ้า 1 ตัว และร่องรอยไฟไหม้บริเวณฝาหนังผนังและผ้าเพดานบริเวณระเบียงห้องซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากเครื่องซักผ้าซึ่งเจ้าของห้องกำลังเปิดเครื่องซักผ้าระบบอัตโนมัตทิ้งไว้และออกไปข้างนอก และเกิดไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นและลุกลามไปติดคอมเพรสเซอร์แอร์2 ตัว ซึ่งติดตั้งอยู่ด้านบนเครื่องซักผ้า แต่ยังโชคดีที่ระบบสปริงเกอร์ภายในห้องทำงานอัตโนมัตเมื่อโดนความร้อนจึงไม่ทำให้ไฟลุกไหม้เข้าไปภายในห้อง
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเชิญเจ้าของห้องและผู้ที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading